Đừng nói khi yêu đang lên sóng xoay quanh các mối quan hệ của cặp bạn thân Ly (Thùy Anh) và Tú (Đình Tú).

Tú thường xuyên chở Ly trên chiếc xe phân khối lớn đi khắp phố phường Hà Nội trong nhiều bối cảnh. Bên cạnh các cảnh quay Tú chở Ly trên phố là thật, ở nhiều cảnh quay cận, ê kíp làm phim phải dùng đến chiêu đặc biệt để đảm bảo độ an toàn cho diễn viên cũng như các thành phần đoàn phim, trong đó có quay phim.

Trong clip ngắn mới được VTV đăng tải, có thể thấy các diễn viên và ê kíp thực hiện cảnh phim mà không hề có sự xuất hiện của chiếc xe máy. Thay vào đó, cả Thùy Anh và Đình Tú đều ngồi ở phía sau chiếc ô tô bán tải của VTV chuyên phục vụ đoàn phim. Hai diễn viên phải giả bộ như đang chở nhau trên xe máy thật lao vun vút trên đường nhưng sự thật là chiếc ô tô đang làm nhiệm vụ. Dĩ nhiên không chỉ có Thùy Anh và Đình Tú, trên xe còn có cả đạo diễn, quay phim, bộ phận âm thanh, ánh sáng.

Nhờ cách này mà hai diễn viên có thể tập trung diễn và thoại mà không lo nguy hiểm rình rập trên đường phố. Ngay khi kết thúc cảnh quay, Thùy Anh bước xuống khỏi xe, cười nói "nghệ thuật là ánh trăng lừa dối". Lúc này khán giả mới phát hiện ra sự thật phía sau cảnh phim xuất hiện trên sóng không như họ hình dung. Đừng nói khi yêu đang phát sóng trên VTV3 vào thứ 2, 3, 4 hàng tuần. 

Clip: VTV