- Những hình ảnh về bữa ăn với mì tôm, pizza và cơm rang của các cầu thủ U19 Việt Nam chia sẻ trên trang mạng cá nhân khiến người hâm mộ không khỏi ái ngại, nhưng thực tế đây lại là chuyện rất bình thường ở các đội tuyển trong những lần đi thi đấu nước ngoài.

U19 Việt Nam đã tạo nên cơn sốt trong những ngày qua, khi làm nên chiến tích lịch sử vào tới bán kết giải U19 châu Á 2016 và giành tấm vé dự U20 World Cup 2017. Thành công của U19 Việt Nam chắc chắn sẽ còn được nhắc tới nhiều, khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng và họ sẽ tiếp tục bước vào hành trình mới tới Hàn Quốc vào năm sau.

{keywords}
Một bữa ăn nhẹ của các tuyển thủ U19 Việt Nam

U19 Việt Nam trở thành “hiện tượng” của giải châu lục, nên cũng dễ hiểu các cầu thủ luôn nhận được sự quan tâm, đặc biệt là những chuyện bên lề. Vì thế, trong ngày hôm qua, tiền đạo Hà Đức Chinh, đã đăng lên facebook cá nhân hình ảnh anh cùng một vài đồng đội tập trung ăn mỳ tôm, cơm rang và pizza khiến nhiều người không khỏi nhói lòng.  

Ai cũng nghĩ rằng các cầu thủ U19 Việt Nam khi trở thành người hùng của bóng đá nước nhà, sẽ được dự những bữa tiệc thịnh soạn, hay chí ít là những bữa ăn với đầy đủ các món ngon, nhiều dinh dưỡng.

Tuy nhiên, đây chỉ là cảm giác lo lắng cho các cầu thủ trẻ khi xem những hình ảnh do chính họ “khoe”. Thực tế, những bữa ăn như vậy là rất thường xuyên ở đội tuyển U19 Việt Nam cũng như nhiều đội tuyển khác trong mỗi lần ra nước ngoài thi đấu.

Được biết, đây chỉ là bữa ăn thêm của các cầu thủ, trong thời gian họ chờ ngày lên máy bay về nước sau hành trình tại giải U19 châu Á 2016.

{keywords}

Một thành viên ban huấn luyện đội tuyển U19 Việt Nam cũng đã xác nhận đây chỉ là bữa ăn bổ sung sau khi các cầu thủ dùng xong bữa chính tại khách sạn. Việc các cầu thủ tụ tập cùng nhau làm đồ ăn là để cho vui.

Trong khi đó, một quan chức của VFF cũng đã có ý kiến về vấn đề này: “Đó chỉ là bữa ăn phụ chứ không phải bữa chính của các cầu thủ U19 Việt Nam. Vấn đề ăn, ngủ, nghỉ và tập luyện của các cầu thủ U19 luôn được VFF quan tâm ở giải lần này, thậm chí ngày nào ban huấn luyện của đội tuyển cũng phải báo cáo để ở nhà nắm tình hình”.

Ở vòng chung kết giải U19 châu Á 2016 năm nay, U19 Việt Nam được nước chủ nhà bố trí đóng quân tại khách sạn Elite Residence & Hotel cùng với 3 đối thủ cùng bảng B. Đây là khách sạn 4 sao, có chất lượng rất tốt. Do Bahrain là đất nước Đạo hồi nên các món ăn ở đây chưa thực sự hợp với khẩu vị đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. 

Những ngày đầu, tiền đạo Tiến Linh, tiền vệ Quang Hải và anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng thừa nhận chưa quen với đồ ăn nên phải ăn thêm bữa phụ bằng thức ăn từ quê nhà. Nhưng sau đó các cầu thủ đã quen dần và họ luôn được đảm bảo có đầy đủ năng lượng trước mỗi buổi tập hay sau khi thi đấu xong.

{keywords}

Hình ảnh những tuyển thủ khi thi đấu nước ngoài phải theo mì gói, ruốc, mắm tép… đã trở nên quen thuộc và là chuyện rất bình thường. Đặc biệt khi các đội tuyển thi đấu ở những quốc gia Đạo hồi có đồ ăn không hợp khẩu vị, thì cầu thủ càng “thủ” nhiều thức ăn mang sang để phòng khi đói. 

Thậm chí ngay cả lứa U19 Việt Nam của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được bầu Đức đầu tư tới 3 triệu/ bữa ăn trước đây khi đi thi đấu quốc tế vẫn phải mang theo đồ ăn để dự phòng.

Trong chiều nay, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ về TP.HCM. Sau đó toàn đội tham dự lễ mừng công và nhận phần thưởng hơn 1 tỷ đồng từ Bộ VH, TT&DL và VFF. Sau ít ngày nghỉ ngơi, 10 cầu thủ U19 Việt Nam sẽ tập trung cùng đội tuyển U22 Việt Nam để tham dự một số giải quốc tế sắp tới.

Đại Nam