Từ lâu, Antalya, một thành phố du lịch nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành điểm du lịch hút khách. Nơi này càng trở nên phổ biến, số lượng camera giám sát được lắp đặt càng dày đặc hơn. Đây cũng là một trong những mối quan tâm của du khách khi tới Antalya.

Tại sao thành phố du lịch nổi tiếng này lắp camera ở phòng nghỉ khách sạn? - 1
Nhiều phòng khách sạn ở thành phố Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, được lắp camera (Ảnh: Yevhenii Podolskyi).

Được biết, chính quyền địa phương cho lắp đặt hệ thống camera ở khắp nơi, ngoài khu vực công cộng, chúng còn xuất hiện tại quầy lễ tân, trong phòng ăn, gần hồ bơi và thậm chí tại phòng nghỉ khách sạn.

Điều này đã dấy lên những lo ngại về việc du khách lo lắng những hình ảnh nhạy cảm, riêng tư của họ ở khách sạn có thể bị đánh cắp và phát tán lên môi trường Internet.

Trước tình trạng này, nhiều khách quốc tế đã bày tỏ quan ngại khi phát hiện camera giám sát trong phòng nghỉ.

Trong khi đó, đại diện một số khách sạn khẳng định, mục đích lắp đặt là để bảo vệ du khách khỏi những hành vi xấu. Theo người đại diện, tại đây từng xảy ra trường hợp du khách ăn chơi ở những câu lạc bộ đêm, uống quá chén và không kiểm soát được bản thân, dẫn tới hành vi gây rối.

Tại sao thành phố du lịch nổi tiếng này lắp camera ở phòng nghỉ khách sạn? - 2
Antalya được mệnh danh là "thủ đô du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ" (Ảnh: Trip).

Theo truyền thông địa phương, một sự cố mới xảy ra tại đây, gây xôn xao dư luận nước này. Đó là cặp du khách người Anh tới Antalya nghỉ dưỡng. Họ đã đệ đơn khiếu nại và kiện ra tòa để đòi toàn bộ chi phí nghỉ dưỡng tại khách sạn từng lưu trú trước đó.

Cặp vợ chồng trẻ cho biết, do thức ăn từ phía khách sạn chất lượng kém khiến họ bị ngộ độc và phải nằm suốt trong phòng. Tuy nhiên, hình ảnh trích từ camera giám sát trong phòng nghỉ được phía khách sạn cung cấp cho thấy mọi lời cáo buộc là vu khống. Cuối cùng, tòa tuyên án phạt cặp đôi 80.000 USD (gần 2 tỷ đồng).

Theo giới chức địa phương, việc hệ thống camera xuất hiện trong các phòng nghỉ tại khách sạn ở Antalya "không phải là vấn đề cần lo ngại". Đại diện các khách sạn cũng cho biết, họ sẽ không mạo hiểm danh tiếng của mình khi xâm phạm quyền riêng tư của du khách. 

Antalya là thành phố nằm trên bờ biển Địa Trung Hải, phía nam của quốc gia này. Nơi đây nổi tiếng tới mức được mệnh danh là "thủ đô du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ".

Thành phố là một trong những "nốt son" sáng chói trên bản đồ của "con đường tơ lụa" nổi tiếng. Hiện Antalya còn lưu giữ nhiều di tích cổ xưa, các danh thắng thiên nhiên tuyệt đẹp.

Giống như nhiều thành phố biển khác, nơi này có hoạt động giao thương sầm uất qua hàng nghìn thế kỷ, nền văn hóa pha trộn đa dạng. Ước tính, Antalya thu hút tới 30% lượng khách ghé thăm Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Dân trí