Ngày 3/3, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp cho biết cơ quan này đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười (huyện Tháp Mười) liên quan đến đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội phản ánh bệnh viện tổ chức tiệc có hát karaoke ảnh hưởng đến bệnh nhân đang nằm điều trị. 

Theo đó, mạng xã hội TikTok xuất hiện clip do một nam thanh niên quay, ghi lại cảnh một buổi tiệc có dựng rạp, người hát karaoke và hình ảnh về khu vực cấp cứu của bệnh viện. “Bệnh viện Đa khoa huyện Tháp Mười, bệnh nhân nằm trong bệnh viện, mà ca hát um xùm”, thanh niên nói trong clip. 

Theo báo cáo do Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười Huỳnh Ngọc Diệp ký gửi Sở Y tế, từ 17h-19h ngày 27/2, bệnh viện tổ chức tiệc liên hoan tại khu vực căng tin, cách xa khu vực điều trị bệnh nhân. 

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười, buổi tiệc này được tổ chức an toàn, trang trọng, tiết kiệm, ấm cúng, chia sẻ.

“Trong buổi tiệc có tổ chức hát karaoke để tạo thêm không khí hứng khởi cho viên chức sau nhiều năm chưa được tổ chức tiệc vui do tình hình Covid-19”, báo cáo nêu. 

Theo báo cáo, trong thời gian diễn ra buổi tiệc, viên chức bệnh viện thay phiên nhau đến ăn tiệc và vẫn đảm bảo công tác chuyên môn tại tất cả các vị trí.

Bệnh viện cũng cho rằng trong ngày 27/2, cơ sở này không nhận được bất kỳ ý kiến hay phản ánh nào của người bệnh và thân nhân về khâu an ninh trật tự, tinh thần thái độ phục vụ.

Tuy nhiên, đến chiều 2/3, nhân viên bệnh viện nhận được clip trên TikTok ghi lại buổi tiệc kèm theo những lời bình luận không tốt về đơn vị. 

“Qua vụ việc, bệnh viện xin nghiêm túc rút kinh nghiệm không để vụ việc tương tự xảy ra”, văn bản do Giám đốc bệnh viện ký nêu. 

Phía bệnh viện cũng đã gửi văn bản cho Công an huyện Tháp Mười đề nghị xem xét hỗ trợ yêu cầu chủ tài khoản TikTok gỡ clip nói trên, tránh ảnh hưởng không tốt cho bệnh viện.