2 vở ballet kinh điển là Kẹp hạt dẻ Hồ Thiên Nga - hai tác phẩm vũ kịch lâu đời và mẫu mực này sẽ được Nhà hát Talarium Et Lux danh tiếng đến từ nước Nga trình diễn ở Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Hà Nội ngày 3/12 và ngày 1/12 ở Nhà hát Hòa Bình TP.HCM. 

{keywords}

Các nghệ sĩ của nhà hát Talarium Et Lux.

Lần trình diễn tại Hà Nội, vở ballet Kẹp hạt dẻ mang nhiều điều đặc biệt hơn vì không chỉ có sự góp mặt của những nghệ sĩ ballet tài danh đến từ nước Nga mà còn có sự góp mặt của những tài năng ballet nhí Việt Nam.

20 thí sinh nhí xuất sắc của cuộc thi Ballet nhí tổ chức vào dịp đầu tháng 10 dưới sự giám sát và huấn luyện của nghệ sĩ Thu Lan tập luyện với các chuyên gia trong vòng hơn một tháng để góp mặt trong lần biểu diễn đặc biệt này.

Trước hai buổi biểu diễn này, ngày 25/11, 20 thí sinh nhí sẽ có buổi biểu diễn ở rạp Gallaxy và toàn bộ số tiền thu được sẽ được chuyển vào Quỹ Thiện Nhân để giúp các bé bị khuyết tật bộ phận sinh dục được mổ trong thời gian tới.

Tại sao không tổ chức chương trình ở Nhà hát Lớn Hà Nội nhiều đêm để có sân khấu đạt chuẩn mà lại đưa ra nơi quá rộng và không gian được cho là không hợp như Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội?

{keywords}
Đạo diễn Việt Tú.

Trước câu hỏi này, Tổng đạo diễn Việt Tú lý giải: "Để mời một nhà hát diễn trong thời gian lâu là điều không tưởng. Có ý kiến cho rằng sân khấu Trung tâm Hội nghị quốc gia chưa phù hợp nhưng tôi nghĩ đây là địa điểm đủ chất lượng để các nghệ sĩ thăng hoa".

Đại diện BTC chương trình cho biết năm ngoái khi vở Hồ Thiên Nga biểu diễn tại Hà Nội có hơn 100 người đã bay từ TP.HCM ra Hà Nội để thưởng thức. Ngoài ra còn rất đông khán giả muốn xem nhưng nhu cầu vé cung cấp không đủ. Do vậy, năm nay BTC quyết định tổ chức tại TP.HCM và hoàn toàn tự tin trong việc bán vé ở mảnh đất vốn được coi là nhiều chương trình giải trí.

Ánh Ngọc