Ghi nhận của PV VietNamNet sáng nay (6/1) tại khu vực cầu Phú Lương và vùng cửa ngõ vào TP Hải Dương, dòng phương tiện xếp hàng dài gây nghẽn gần 2km. Tại công trường sửa cầu gần đó, chỉ có vài công nhân làm việc.

Liên quan đến vấn đề này, mới đây UBND TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã có văn bản gửi Cục Quản lý đường bộ I, Chi cục Quản lý đường bộ I.6, Ban An toàn giao thông, Sở GTVT tỉnh Hải Dương, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) về việc đảm bảo an toàn giao thông khi thi công khe co giãn trên Quốc lộ 5, đoạn qua cầu Phú Lương, phường Nhị Châu. 

Tình trạng tắc nghẽn kéo dài từ sáng sớm. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Công văn nêu rõ: "Việc ùn tắc xảy ra cả dưới cầu vượt phía Tây cầu Phú Lương, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến người dân khi đi từ nội thành ra QL5; đặc biệt gần đây, nhiều lần ùn tắc sâu vào bên trong thành phố.

Để đảm bảo thuận tiện cho các phương tiện tham gia giao thông trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, TP Hải Dương đề nghị Chi cục Quản lý đường bộ I.6, VIDIFI đẩy nhanh tiến độ thi công; bố trí thời gian phù hợp, tăng cường lực lượng điều tiết giao thông để giảm ách tắc tại khu vực cửa ngõ ra vào".

Tắc từ ngày đến đêm. Ảnh: Thu Hằng

Trước đó, cuối tháng 11/2022, đơn vị thi công đã có công văn gửi các sở, ngành liên quan của tỉnh Hải Dương thông báo kế hoạch thi công khe co giãn cầu Phú Lương và cầu Lai Vu.

Sửa chữa cầu Phú Lương khiến lối ra vào cửa ngõ Hải Dương tê liệt cả ngày. Ảnh: Thu Hằng

Cụ thể, đơn vị sẽ triển khai rào chắn cục bộ theo thời gian cầu Phú Lương 36 ngày ( từ 12/12/2022 đến 17/1/2023; cầu Lai Vu 36 ngày, từ 6/2 đến 14/3/2023). 

Vị trí khe co giãn đang được ngăn đường để sửa. Ảnh: Thu Hằng

Trao đổi với PV VietNamNet, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương Hoàng Tiến Nam cho hay, phía nhà thầu gửi văn bản thông báo cho đơn vị sẽ thi công trong vòng 1 tháng. Ngay từ ngày đầu họ làm, tình trạng ùn ứ đã xảy ra, có thời điểm các phương tiện gần như chôn chân không di chuyển được. Người dân khi đi qua đây mất rất nhiều thời gian, gây tâm lý ức chế.

Phía lực lượng CSGT đã cử tổ công tác ra phân luồng vào những giờ cao điểm, có lúc công an ra còn đông hơn cả nhân sự phía nhà thầu.

Ông Nam đề xuất, nhà thầu phải bố trí thêm nhân sự, vật lực để đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm giải phóng cho tuyến đường huyết mạch này.