IMG_23901.jpg
Vật liệu thông minh và Trí tuệ nhân sẽ đem đến những cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên sau khi ra trường

Đó cũng là lý do vì sao trong các mùa tuyển sinh, chương trình Vật liệu thông minh và Trí tuệ nhân tạo (MSE-AI), Trường ĐH Phenikaa luôn thu hút và trở thành lựa chọn của đông đảo phụ huynh, học sinh. Cùng lắng nghe những chia sẻ của “người trong cuộc” để có thêm ý kiến tham khảo trong việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Đến với MSE-AI vì niềm đam mê khoa học và công nghệ 

(Nguyễn Hoàng Duy - Lớp K17 MSE-AI)

Ngay từ khi lên cấp 3, em đã tìm hiểu rất kỹ về chương trình đào tạo, xu thế phát triển và cơ hội việc làm, em nhận ra rằng, Vật liệu thông minh và Trí tuệ nhân tạo là ngành có tiềm năng lớn và cũng là ngành phù hợp với năng lực, sở thích đam mê khoa học và công nghệ của mình. Nó mở ra cơ hội để em khám phá tiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các loại vật liệu mới, vật liệu tiên tiến.

IMG_23882.jpg
 Nguyễn Hoàng Duy

Thực tế đã chứng minh, sau một năm học tập tại trường, em thấy quyết định của mình hoàn toàn đúng. Phenikaa Uni có môi trường học tập với cơ sở vật chất đồng bộ, đầy đủ các phòng học, phòng thí nghiệm với trang thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình với các phương pháp giảng dạy đổi mới, cập nhật giúp cho việc học tập hiệu quả và bớt căng thẳng. 

Ngoài ra, sinh viên Vật liệu thông minh và Trí tuệ nhân tạo còn được đi trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất, giúp em có cái nhìn toàn cảnh hơn về thị trường lao động; hiểu được nhu cầu, mong muốn của doanh nghiệp; từ đó nhìn nhận những thiếu sót của bản thân và điều chỉnh, nỗ lực hơn nữa trong học tập, nghiên cứu để khi ra trường đáp ứng tốt yêu cầu của doanh nghiệp.

Được thực hành lên đến 25% tín chỉ tại hệ thống siêu máy tính và phòng thí nghiệm hiện đại về vật liệu

(Nguyễn Thị Vũ Hà - Lớp K16 MSE-AI)

Là người đam mê công nghệ, thích nghiên cứu về vật liệu nên em đã lựa chọn theo học Vật liệu thông minh và Trí tuệ nhân tạo. Việc phát triển vật liệu mới, vật liệu tiên tiến hiện nay đang hướng tới triển khai một cách thông minh, tự động và hiệu quả thông qua sự kết hợp giữa các kỹ thuật đo đạc thực nghiệm, mô phỏng vật liệu bằng máy tính và đặc biệt là sử dụng các kỹ thuật trí tuệ nhân tạo.

IMG_23893.jpg
 Nguyễn Thị Vũ Hà

Vật liệu thông minh và Trí tuệ nhân tạo không chỉ dừng lại ở việc phát triển vật liệu thông minh, vật liệu tiên tiến một cách tự động và hiệu quả, mà còn mở ra không gian cho việc ứng dụng các kỹ thuật AI trong quá trình nghiên cứu, phân tích và thiết kế vật liệu. 

Điều thú vị khi học ngành này là không chỉ tập trung vào lý thuyết, nhà trường còn chú trọng với 25% tín chỉ dành cho thực hành, thực tập, nghiên cứu… Em được thực hành thực tiễn trên hệ thống siêu máy tính, được nghiên cứu trong phòng thí nghiệm với các trang thiết bị hiện đại bậc nhất. 

Được tham gia nghiên cứu khoa học ngay từ năm nhất

(Vũ Bích Hạnh - Lớp K16 MSE-AI)

Em tham gia nhóm nghiên cứu khoa học từ học kỳ 2 năm nhất. Mọi người thường bảo, năm nhất nghiên cứu là khá sớm nhưng có cơ hội theo đuổi đam mê thì tội gì không thử. Tham gia nghiên cứu khoa học, em được các thầy cô và các anh chị khóa trước của khoa hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình. Nghiên cứu khoa học giúp em hình thành tư duy nghiên cứu và phương pháp học tập khoa học từ lập mục tiêu, xây dựng kế hoạch, quản lý thời gian, triển khai nhiệm vụ và kết luận vấn đề. 

IMG_23914.jpg
Vũ Bích Hạnh

TS. Đặng Thế Hùng - Trưởng CTĐT Vật liệu thông minh và Trí tuệ nhân tạo, Khoa Khoa học và Kỹ thuật vật liệu, Trường ĐH Phenikaa cho biết: “Chương trình Vật liệu thông minh và Trí tuệ nhân tạo là sự kết hợp sáng tạo giữa 50% kiến thức chuyên môn về Khoa học Kỹ thuật Vật liệu, cùng 30% khối lượng Công nghệ thông tin và 20% về Điện - Điện tử và Cơ khí - Cơ điện tử và các kiến thức đại cương.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức liên ngành gồm: khoa học và kỹ thuật vật liệu, công nghệ thông tin, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo. Điều này giúp sinh viên phát triển nghề nghiệp bền vững và linh động, có khả năng thích nghi với nhiều môi trường và lĩnh vực công nghiệp khác nhau.

Tốt nghiệp ngành này, sinh viên có cơ hội làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sinh viên có thể gia nhập đội ngũ các kỹ sư AI, dữ liệu và phát triển phần mềm tại các công ty công nghệ hàng đầu hay trở thành kỹ sư kỹ thuật và công nghệ tại các phòng thiết kế sản phẩm, quản lý và tối ưu quy trình sản xuất, kiểm thử sản phẩm của các công ty sản xuất công nghiệp và các công ty công nghệ liên quan đến vật liệu… Sinh viên mong muốn tiếp tục ở trình độ cao hơn sau khi tốt nghiệp cũng có nhiều cơ hội học tập sau đại học tại các nước phát triển.

Phương Dung