Kể từ khi xuất hiện, kính siêu trắng không chỉ là một vật liệu mới trong ngành xây dựng, mà còn được đánh giá là nguồn cảm hứng dành cho các tác phẩm nghệ thuật kiến trúc đỉnh cao trên khắp thế giới như Flagship Store của Apple, trụ sở của Amazon, Nhà hát lớn quốc gia Bắc Kinh...

Những năm gần đây, Việt Nam ghi nhận sức hút lớn của kính siêu trắng, đặc biệt trong các ứng dụng xây dựng mặt dựng cho các showroom cao cấp, lan can cầu thang, trang trí nội thất, từ việc trưng bày trang sức quý giá, rượu vang, đến việc tạo điểm nhấn cho các tác phẩm nghệ thuật.

Sức hút của kính siêu trắng đến từ sự khác biệt

Sự khác biệt của kính siêu trắng không chỉ ở vẻ đẹp nó mang lại mà còn ở tính đa dạng về ứng dụng. Độ đồng nhất của màu sắc, khả năng truyền ánh sáng và tính thẩm mỹ là những yếu tố khiến kính siêu trắng trở nên đặc biệt. 

a1111111.png
Kính siêu trắng có thể được phân biệt dễ dàng so với kính xây dựng bằng mắt thường 

Độ đồng nhất về màu sắc của kính siêu trắng được đánh giá gần như tuyệt đối, hàm lượng sắt trong nguyên liệu thô chỉ bằng 1/10 hoặc thậm chí thấp hơn so với thủy tinh trong suốt. Theo các kiến trúc sư, kính siêu trắng hấp thụ ít dải xanh và tím trong ánh sáng hơn so với kính thông thường. Ở độ dày 15mm, kính vẫn duy trì sự đồng nhất về màu sắc, tạo nên sự tinh tế và đẳng cấp.

Kính siêu trắng được ứng dụng sáng tạo trong thiết kế kiến trúc

Kính siêu trắng chinh phục “trái tim” của những dự án đòi hỏi sự tinh xảo tới từng chi tiết, sự hoàn hảo về màu sắc và tính thẩm mỹ cao. Vật liệu này trở thành linh hồn của các tác phẩm nghệ thuật, trong thiết kế nội và ngoại thất, và là sản phẩm đáp ứng xu hướng xanh được ứng dụng trong ngành công nghiệp tái tạo như làm phôi pin năng lượng mặt trời.

Có thể thấy kính siêu trắng đặc biệt phù hợp với xu hướng phong cách thiết kế hiện đại từ Tây Âu và Bắc Âu với không gian được mở rộng hoàn toàn, đồng thời kết nối với không gian thiên nhiên rộng lớn và tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời như hệ thống cửa kính, cửa sổ, vách ngăn văn phòng, nhà ở, hoặc ban công kính… Ngoài ra, trong một số thiết kế, các kiến trúc sư còn sử dụng kính siêu trắng trong cầu thang, tay vịn cầu thang, mặt bàn cũng như vách kính nhà bếp… nhằm tạo cảm giác khoáng đạt, nhân đôi không gian sống. 

a222222.jpg
Kính siêu trắng giúp mở rộng không gian sống khi được ứng dụng vào làm cửa, vách ngăn và cầu thang…

Nhờ tính thẩm mỹ cao, kính siêu trắng được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất, decor trang trí nhà cửa nhằm tăng thêm sự tinh tế cho không gian sống. Sản phẩm này thường được phái đẹp ưa chuộng dùng làm tủ trưng bày các đồ giá trị như trang sức, hoặc các đồ decor khác như gương ghép trang trí, tranh kính nghệ thuật, đồ nội thất kính, tủ rượu, tủ bếp và bể cá thủy tinh…

a33333.jpg
Kính siêu trắng được ứng dụng làm gương ghép trang trí và tấm ốp tường bếp

Lợi thế làm nên sự ưu việt của sản phẩm kính siêu trắng 

Năm 2021, Viglacera đánh dấu một cột mốc quan trọng bằng việc đầu tư mạnh mẽ vào Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ (PFG) - công ty con của Viglacera. Vượt qua những thách thức và khó khăn của thị trường và công nghệ trong nước lúc bấy giờ, Viglacera là nhà sản xuất Việt Nam tiên phong có khả năng sản xuất kính siêu trắng. Hiện tại Viglacera đã sản xuất kính siêu trắng với độ dày từ 3mm - 15mm và kích thước lớn lên tới 3330 x 6000mm.

a44444444.jpg
Tại độ dày 15mm, Kính siêu trắng vẫn giữ được độ trong gần như tuyệt đối

Hiện tại, khi các doanh nghiệp chủ yếu phụ thuộc vào nguồn hàng nhập khẩu, sự đầu tư của Viglacera đã mở ra cơ hội mới cho hàng nội địa. Cùng với những mét vuông kính siêu trắng được sản xuất tại Việt Nam, Viglacera đã tiên phong và cam kết thực hiện Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050 do Chính phủ đề ra, đó là tiếp tục đầu tư sản xuất các sản phẩm kính xây dựng có chất lượng và giá trị kinh tế cao như: kính tiết kiệm năng lượng, kính siêu trắng, siêu mỏng, kính cho pin năng lượng, kính chống cháy…

Hiện nay, Viglacera cũng đã nghiên cứu sản xuất kính siêu trắng với lớp phủ tiết kiệm năng lượng (Low-e) nhằm cung cấp giải pháp trọn gói cho khách hàng, giúp nâng cao hiệu quả ứng dụng của sản phẩm. Là nhà sản xuất Kính tiết kiệm năng lượng tiên phong tại Việt Nam, Viglacera đã tận dụng sức mạnh này tạo ra sản phẩm kính siêu trắng với lớp phủ Low-e. Đây là một trong những chiến lược khác biệt hóa của Viglacera với kính siêu trắng tại thị trường.

a555555.jpg
Kính siêu trắng Viglacera ra mắt thị trường tháng 11/2023

Đồng thời, Viglacera vẫn tiếp tục đầu tư vào dây chuyền sản xuất kính có công nghệ cao, thiết bị hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu về môi trường… 

Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ (PFG)

Phòng kinh doanh Kính siêu trắng Viglacera 

SĐT: 091 363 7746

Website: kinhsieutrang.viglacera.vn

Địa chỉ: Lô B2, đường D3, KCN Phú Mỹ II mở rộng, phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu  

Doãn Phong