Sức khỏe của huyền thoại Pele ngày càng xấu đi sau gần một tháng nhập viện. Theo đội ngũ y tế, căn bệnh ung thư ruột kết làm suy yếu cơ thể, khiến ông mắc thêm các bệnh về thận và tim.

"Pele đang theo dõi tiến triển của quá trình điều trị bệnh ung thư, cần được chăm sóc nhiều hơn liên quan đến rối loạn chức năng thận và tim. Bệnh nhân tiếp tục nằm trong phòng sinh hoạt chung, dưới sự chăm sóc cần thiết của đội ngũ y tế", Bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo thông báo ngắn gọn.

Cơ thể Pele không phản ứng với hóa trị

"Vua bóng đá" nhập viện kể từ ngày 29/11, khi ông tái khám định kỳ để theo dõi quá trình hóa trị và được chẩn đoán nhiễm trùng đường hô hấp.

Vài tuần trước, huyền thoại bóng đá Brazil bị nhiễm Covid-19. Kể từ đó, bệnh nhiễm trùng đường hô hấp giảm đi, nhưng cơ thể ông không còn phản ứng tích cực với hóa trị. Căn bệnh ung thư nghiêm trọng hơn, nên ông cần chăm sóc đặc biệt để giảm đau và khó thở.

Kely Nascimento, một trong những người con gái vốn luôn lạc quan về sức khỏe Pele, xác nhận gia đình sẽ đón Giáng sinh trong bệnh viện.

"Tốt hơn là chúng tôi ở lại đây", Nascimento viết trên mạng xã hội. "Chúng tôi, như mọi khi, đánh giá cao tất cả tình yêu được truyền đến gia đình từ Brazil và trên toàn thế giới. Tình yêu của các bạn dành cho ông, những câu chuyện và những lời cầu nguyện của các bạn an ủi chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi biết rằng chúng tôi không đơn độc".

Trong những năm gần đây, Pele trải qua 3 cuộc phẫu thuật. Ông phải sử dụng khung tập đi trong thời gian dài vì vấn đề ở đầu gối.

Tình trạng sức khỏe của huyền thoại 82 tuổi bắt đầu suy giảm từ tháng 8/2021, khi trong một cuộc kiểm tra định kỳ (đáng lẽ phải được thực hiện năm 2020 nhưng bị hoãn do đại dịch Covid-19 bùng phát), các bác sĩ phát hiện ông có khối u ruột kết.

Người hâm mộ Santos cầu nguyện bên ngoài bệnh viện Albert Einstein

Kể từ đó, ông thường xuyên phải đến bệnh viện. Trong lần vào viện này, cả thế giới xem World Cup ở Qatar, làm tăng thêm cảm xúc căng thẳng.

Người hâm mộ Santos, CLB mà Pele trải qua phần lớn sự nghiệp, đã tổ chức một buổi cầu nguyện bên ngoài bệnh viện. Đội tuyển Brazil dành chiến thắng trước Hàn Quốc cho ông, cùng những lá cờ khổng lồ mang thông điệp tích cực với "Vua bóng đá" xuất hiện trên khán đài ở Qatar.

Pele theo dõi World Cup 2022 từ bệnh viện. Khi Brazil chia tay World Cup sau trận thua Croatia, ông bày tỏ sự ủng hộ Neymar, người mở tỷ số trong trận đấu đó cân bằng kỷ lục 77 bàn của ông cho ĐTQG.

"Bất chấp nỗi đau phải nhận khi bị loại khỏi World Cup, tôi mong người Brazil hãy nhớ điều gì đã mang lại cho chúng ta 5 ngôi sao trên ngực áo. Tình yêu là thứ gắn kết chúng ta", ông yêu cầu người hâm mộ ủng hộ đội tuyển thay vì chỉ trích.

Pele khen ngợi kỳ tích của Maroc, cũng như chúc mừng Lionel Messi và các đồng đội giành chức vô địch World Cup sau thời gian dài chờ đợi. "Xin chúc mừng Argentina, tôi chắc rằng Diego Maradona đang mỉm cười".