Theo MGID, sự kết hợp này đang tạo ra một trải nghiệm người dùng liền mạch, không chỉ thúc đẩy sự tham gia mà còn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, từ nhận thức đến hành động.

VNN 1.jpg
Ông Aros Dyshkant - Giám đốc khu vực của MGID Đông Nam Á chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: MGID

AI dự đoán: tùy biến nội dung theo sở thích người dùng

AI hiện nay không chỉ giúp tiết kiệm thời gian trong việc sáng tạo quảng cáo mà còn cung cấp những hiểu biết độc đáo và dự đoán hiệu suất dựa trên dữ liệu mà trước đây khó tiếp cận. Thông qua các thuật toán học máy, AI phân tích một lượng lớn dữ liệu người tiêu dùng, từ hành vi duyệt web đến các tương tác trên mạng xã hội, để dự đoán loại nội dung nào sẽ thu hút từng nhóm khán giả khác nhau. Bằng cách sử dụng những hiểu biết này, các thương hiệu có thể tạo ra thông điệp cá nhân hóa, nói trực tiếp đến sở thích và nhu cầu của từng cá nhân.

"AI không còn chỉ là một công cụ để nâng cao hiệu quả. Nó đã trở thành động lực giúp theo dõi các chiến dịch, nhận diện dấu hiệu mệt mỏi, tư vấn khi nào cần thay đổi sáng tạo và gợi ý các lựa chọn thay thế. Cách tiếp cận chủ động này giúp duy trì tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao và cải thiện tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI)", ông Aros Dyshkant - Giám đốc khu vực của MGID Đông Nam Á chia sẻ. 

Quảng cáo native - tương lai của quảng cáo

Trong bối cảnh người tiêu dùng kỹ thuật số ngày nay bị ngập trong một lượng lớn thông tin, thách thức đối với các nhà tiếp thị là làm sao để nổi bật và thu hút sự chú ý của họ. Các phương pháp quảng cáo truyền thống, như quảng cáo banner, ngày càng trở nên kém hiệu quả. Một nghiên cứu gần đây cho thấy 35% người dùng không nhấp vào bất kỳ quảng cáo banner nào trong một khoảng thời gian 5 tháng, và ít hơn 14% người dùng web chú ý đến chúng. Hiện tượng này, được gọi là banner blindness, nhấn mạnh nhu cầu ngày càng lớn đối với các hình thức quảng cáo hấp dẫn và không xâm phạm.

VNN 2.jpg
 Bà Hạnh Trần - Giám đốc kinh doanh MGID Việt Nam chia sẻ về cách xây dựng phễu quảng cáo tự nhiên hiệu quả. Ảnh: MGID

Quảng cáo native, ngược lại, cung cấp một giải pháp cho thách thức này bằng cách tích hợp một cách liền mạch vào nội dung mà người dùng đang tiêu thụ. Bằng cách sử dụng AI để dự đoán loại nội dung nào sẽ thu hút sự chú ý của các đối tượng cụ thể và cung cấp nội dung đó trong bối cảnh phù hợp, quảng cáo native đang chứng minh hiệu quả vượt trội trong việc thúc đẩy sự tham gia và tiến triển hành trình khách hàng từ nhận thức đến hành động.

Xây dựng phễu chuyển đổi hiệu quả

VNN 3.jpg
 Ông Đoàn Văn Đông - Trưởng nhóm Quản lý nhãn hàng từ Tâm Bình Pharma chia sẻ về kinh nghiệm làm việc với quảng cáo native. Ảnh: MGID

Để tối đa hóa tác động của quảng cáo native, điều quan trọng là phải xây dựng các phễu chuyển đổi toàn diện, giúp người dùng từ nhận thức ban đầu đến hành động. Chiến lược này không chỉ bao gồm việc tạo ra nội dung quảng cáo tạo nhu cầu, mà còn phải đảm bảo các trang đích thuyết phục và được tối ưu hóa tốt. Bằng cách tạo ra một luồng nội dung liền mạch từ quảng cáo đến trang đích, các thương hiệu có thể nâng cao khả năng chuyển đổi và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng đang tích cực tìm kiếm thông tin nhưng chưa chuyển đổi là một trong những chiến lược quan trọng trong quảng cáo kỹ thuật số. Bằng cách đặt quảng cáo native trên các trang tin tức uy tín hoặc nền tảng tin cậy, các thương hiệu có thể thu hút sự chú ý của một đối tượng người xem có sự tương tác cao và đưa họ đi xa hơn trong phễu chuyển đổi.

Tương lai của quảng cáo kỹ thuật số 

Theo MGID, việc tích hợp AI, công nghệ dự đoán và quảng cáo native đại diện cho tương lai của marketing kỹ thuật số. Khi AI tiếp tục phát triển, nó sẽ càng trở nên quan trọng trong việc tạo ra các chiến lược quảng cáo cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu, giúp thu hút các phân khúc đối tượng cụ thể. Quảng cáo native, được hỗ trợ bởi AI, cung cấp giải pháp lý tưởng cho các thách thức mà banner blindness và quá tải thông tin đặt ra, mang lại một phương thức tiếp cận người tiêu dùng hấp dẫn và hiệu quả hơn.

Diễn đàn Marketing và Sales ngành Dược PMASS 2024 diễn ra ngày 28/11, tập trung vào các xu hướng mới nhất trong chuyển đổi kỹ thuật số, chú trọng vào cách AI và học máy đang cách mạng hóa các phương pháp marketing, ra quyết định dựa trên dữ liệu và tương tác với khách hàng trong ngành dược phẩm.

PMASS 2024 đã làm nổi bật cách những đổi mới này đang thay đổi ngành dược phẩm, thúc đẩy sự tham gia sâu sắc của khách hàng và thay đổi cách các thương hiệu kết nối với khán giả của họ. 

(Nguồn: MGID)