Câu chuyện về tình cảm cha con mới đây được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc khiến nhiều người xúc động. 

Theo trang Sohu, ông Cai vốn là ông bố đơn thân, vợ mất sớm nên một mình nuôi cậu con trai khôn lớn. Mấy năm trước, con trai lấy vợ, ông mừng lắm. Vì con dâu là người thành phố nên ông Cai đồng ý cho hai con thuê nhà lên thành phố sinh sống và làm việc. Cả con dâu và con trai đều hiếu thảo khiến ông rất mừng.

Bố đau đớn phát hiện sự thật về con trai. Ảnh minh họa. Nguồn: Newsweek

Nhưng nhiều năm nay, cậu con trai luôn lấy lý do bận việc mà không chịu về quê thăm bố một lần. Ông giận, liên tục gọi điện cho con trai nhưng chỉ nhận lại câu trả lời: "Con bận lắm, khi nào có thời gian con sẽ về thăm bố". 

Dù không về thăm nhà nhưng con trai vẫn gửi tiền sinh hoạt hàng tháng cho bố. Cuộc sống như vậy kéo dài nhiều năm khiến ông Cai bí bách. 

Vì vậy ông nhờ người hàng xóm gọi điện cho con dâu, nói rằng ông đã mất và cả hai phải về quê lập tức. Nghe tin bố chồng mất, con dâu hoảng hồn vội thu xếp hành lý về quê. 

Khi con dâu cùng cháu nội về đến nhà, cô khóc cạn nước mắt trước di ảnh bố chồng. Lúc này, cô không khỏi xúc động mà nói ra sự thật. Cô xin lỗi trước di ảnh bố chồng rằng mình đã không chăm sóc được cho con trai ông. Và bây giờ, ông và con trai của mình có thể đoàn tụ. 

Nghe thấy lời con dâu, ông Cai rất sửng sốt, vội lao từ trong nhà ra khiến con dâu giật mình. Sau khi nghe con dâu giải thích, ông Cai cũng hiểu ra tất cả. 

Con trai ông đã mất vì tai nạn xe hơi 5 năm trước. Trước khi mất, anh nhờ vợ thu âm giọng nói của mình. Anh nói vợ biện lý do bận việc cho mình và khi nào bố gọi, vợ sẽ mở đoạn ghi âm đó lên. 5 năm qua, con dâu chính là người gửi tiền về cho bố chồng. 

Biết chuyện, ông Cai ngồi khóc cạn nước mắt. Ông không dám tin đứa con trai duy nhất của mình lại qua đời như vậy. 

Câu chuyện của ông lấy đi nước mắt của nhiều người. Ai cũng thương cảm cho hoàn cảnh của ông cũng rất quý trọng tình cảm gia đình họ dành cho nhau. Cộng đồng mạng hi vọng ông sớm vượt qua nỗi đau để con dâu và cháu nội an lòng.