Hôm nay 11/10, ông Phạm Viết An, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, Đắk Nông xác nhận, một số căn nhà ở địa phương vừa bị hư hại do sụt lún đất.

"Chính quyền địa phương thường xuyên khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, chủ động theo dõi các vết nứt và mức độ sụt lún để có giải pháp ứng phó, tránh không để xảy ra thiệt hại về người", ông An cho biết.

z4764520180025-5a4f694b98cbff407ab8e570e68048c6-1.jpg
Ngôi nhà anh Thọ bị lún sâu gần 2m. Ảnh: CTV

Khoảng 2 tháng trở lại nay, nhà của anh Nguyễn Anh Thọ ở thôn 8, xã Quảng Tân rộng khoảng 150m2 bất ngờ bị sụt xuống, đến thời điểm hiện tại có đoạn sâu khoảng 2m.

Qua quan sát, mặt đất xung quanh căn nhà của anh Thọ xuất hiện rất nhiều vết nứt lớn, nền bị nứt gãy có nơi rộng đến 1m. 

Theo anh Thọ, căn nhà này mới xây được mấy năm, có giá trị tiền tỷ. Gia đình rất xót xa vì đây là tài sản tích góp trong thời gian dài và với đà lún thế này, căn nhà có thể sẽ không còn tồn tại.

Ngoài nhà anh Thọ, trong khu vực này còn một số căn nhà khác cũng bị sụt lún. Trong đó có nhà của mẹ anh Thọ được xây dựng khoảng 4 năm trước, hiện đã đổ sập hoàn toàn.

Còn căn nhà cấp 4 của chị Lê Thị Diệu cũng đứng trước nguy cơ đổ sập. Hiện giữa nền nhà đã xuất hiện một số vết nứt, riêng phần móng nhà phía sau đã bị hở hàm ếch.

Thời gian vừa qua, tại tỉnh Đắk Nông liên tục xuất hiện tình trạng sụt lún, nứt đất gây hư hỏng nhiều công trình của nhà nước, người dân, ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm tỷ đồng.