Quy định mới về trái phiếu: DN phải mua lại trước hạn nếu vi phạm

Nghị định mới bổ sung quy định doanh nghiệp phải mua lại trái phiếu doanh nghiệp trước hạn bắt buộc khi vi phạm phương án phát hành (trong đó có phương án sử dụng vốn) hoặc vi phạm pháp luật.

'Ông lớn' ô tô ngoại vẫn chuộng nhập xe về bán hơn tự sản xuất ở Việt Nam

Sự xuất hiện của các nhà máy lắp ráp ô tô của các hãng xe ngoại đã nhen nhóm hy vọng cho ngành công nghiệp ô tô trong nước. Thế nhưng các số liệu cho thấy, nhiều hãng xe ngày càng thích nhập xe về bán thay vì sản xuất tại Việt Nam.

EVN lỗ đậm nửa đầu năm

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), giá nguyên, nhiên liệu đầu vào tăng cao trong khi giá bán vẫn giữ nguyên là một trong những lý do chủ yếu dẫn đến khoản lỗ này.

Việt Nam - điểm đến mới cho các trung tâm nghiên cứu của các tập đoàn đa quốc gia

Việt Nam đang muốn nâng chất dòng vốn FDI với những sản phẩm mang hàm lượng công nghệ cao và giá trị gia tăng cao hơn trong khi các tập đoàn FDI cũng đang hướng đến điều này sau một thời gian 'an cư' ở Việt Nam.

Lào Cai đề xuất xin nghiên cứu 2 dự án thủy điện trên sông Hồng

Bộ Công Thương trả lời đề nghị của Lào Cai về xem xét cho chủ trương nghiên cứu tiềm năng thủy điện trên sông Hồng thuộc địa phận tỉnh này.

Thách thức cho mục tiêu 7.000MW điện gió ngoài khơi

Bộ Công Thương cho biết phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam mới chỉ đang trong giai đoạn đầu tiên nên việc triển khai sẽ gặp một số khó khăn

Việt Nam có thể đạt mục tiêu Net zero vào năm 2050

Nghiên cứu của tập đoàn nước ngoài cho thấy Việt Nam có thể đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net zero) vào năm 2050, giảm 20% phát thải CO2 và thuế các-bon.

Mơ sân bay riêng chuyên chở hàng, làm được chip bán dẫn

Ông Trần Sỹ Thanh cho rằng cần tính đến xây những sân bay tư nhân và sân bay dành riêng cho chuyên chở hàng hóa, thu hút vốn đầu tư nước ngoài sản xuất chip bán dẫn.

Điều kiện để Việt Nam bước vào nhóm nước thu nhập cao năm 2045

Tăng trưởng GDP thời gian qua có xu hướng chững lại, nguy cơ rơi vào bẫy thu nhập trung bình và tụt hậu xa hơn về kinh tế đang hiện hữu. Đây là những thách thức cho con đường trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

Sở hữu 'mặt tiền hướng biển', thu nhập người dân vẫn chỉ 57 triệu/năm

Thu nhập trung bình của người dân các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận chưa đến 57 triệu đồng/năm, đó là con số thấp so với các vùng khác.