Khi những hình xăm không còn là của độc, nhiều dân chơi đã nghĩ ra cách thể hiện cá tính kỳ quặc. Đó là cấy đèn led vào cơ thể.

TIN BÀI KHÁC

Theo Daily Mail, đây là trào lưu mới rộ lên ở châu Âu. Nó được khởi xướng sau khi một nhóm 3 người cấy thiết bị đèn led gọi là Northstar V1 dưới da tay của họ. 

Thiết bị này có kích cỡ tương đương một đồng xu, có ánh sáng đỏ chớp tắt mô phỏng khả năng phát sáng của đom đóm và sứa. Khi được kích hoạt bằng nam châm, Northstar V1 sẽ tạo ra vệt sáng và hiển thị một ngôi sao 5 cánh trên tay người được cấy.

{keywords}

Cấu tạo của thiết bị này gồm có bảng mạch điện tử và các đèn led, sẽ phát sáng trong 10 giây nếu nam châm được đặt gần bộ phận cảm biến. Để đảm bảo an toàn khi nằm dưới da, Northstar V1 được bọc trong silicon. Với một cục pin 3V, đèn này có thể phát sáng 10.000 lần.

{keywords}{keywords}

Do tất cả các bệnh viện đều từ chối việc cấy ghép đèn led dưới da, nên các dân chơi tự nghiên cứu và cấy ghép cho nhau bằng cách rạch một đường trên tay, nhét đèn vào và khâu lại.

{keywords}

{keywords}{keywords}

Northstar V1 bắt nguồn từ một thiết bị gọi là Circadia, được cấy dưới da với kích cỡ bằng một bao thuốc lá, có chức năng ghi và chuyển dữ liệu cơ thể người dùng vào điện thoại. Tuy nhiên, các tay chơi hứng thú với Circadia chủ yếu là do nó có đèn led phát sáng.

{keywords}

Những người nghĩ ra 'kiểu chơi' này cho hay, họ đang nghiên cứu và hi vọng sẽ phát triển mở rộng thêm nhiều chức năng khác như tích hợp bluetooth, điều khiển được thiết bị điện tử như ti vi bằng cử chỉ.

Lan Phương - Ảnh: Daily Mail