Chiều 6/3, Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết vụ tai nạn khiến phần mềm cánh tay, cẳng tay trái của người phụ nữ này bị tổn thương nặng nề. Toàn bộ phần da bị kéo rách từ cánh tay ngay dưới nách đến sát cổ tay. Các múi cơ bị bầm dập. Dây thần kinh và các động mạch nuôi tay bị lộ hoàn toàn.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc, vết thương phần mềm lớn khiến chị đau đớn, tụt huyết áp. Vết thương vùng cánh tay, cẳng tay trái bị lột da, lộ gân cơ, chảy máu nhiều.

Ngay lập tức, chị được dùng thuốc giảm đau mạnh, băng cầm máu, cố định cánh tay, cẳng tay trái để chống sốc. Sau khi thực hiện các xét nghiệm cần thiết, chị được chuyển đến phòng phẫu thuật.

Thạc sĩ Trần Minh Tân, khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Đức Giang, cho biết kíp phẫu thuật gặp rất nhiều khó khăn do vết thương khá bẩn, nhiều dị vật. Bác sĩ phải cắt lọc kỹ lưỡng bởi nếu không làm sạch, không lấy hết dị vật, bệnh nhân dễ bị nhiễm trùng về sau.

Sau mổ, bệnh nhân được theo dõi sát tình trạng cấp máu ở cánh tay và đầu ngón tay. Ảnh: BVCC

Bên cạnh đó, các tổ chức cơ gân của bệnh nhân tổn thương rất nhiều. Bác sĩ phải đánh giá kỹ lưỡng để bảo tồn tối đa tổ chức gân cơ, đồng thời phải đảm bảo loại bỏ những tổ chức đã hoại tử, mất nuôi dưỡng.

"Nếu không loại bỏ được những tổ chức đã hỏng, chính nó sẽ là nguồn nuôi dưỡng vi khuẩn khiến bệnh nhân dễ nhiễm khuẩn", bác sĩ Tân cho biết.

Cùng đó, kíp bác sĩ cố gắng bảo tồn hệ thống mạch và thần kinh, đảm bảo máu đến nuôi dưỡng cánh tay và hệ thống tĩnh mạch dẫn máu về đủ để giúp cánh tay tồn tại. 

Sau mổ, bệnh nhân được hồi sức tích cực và theo dõi sát tình trạng cấp máu ở cánh tay và đầu ngón tay. Đến ngày 6/3, qua đánh giá sơ bộ, đầu ngón tay bệnh nhân hồng ấm, tưới máu tốt.