Mới 4 tuổi nhưng bé Nguyễn Thị Thúy Hằng (thôn Đức Hậu, xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã rất kiên cường trải qua 4 lần cấy ghép da và hiện tại đang chuẩn bị cho ca phẫu thuật thứ 5 tại Viện bỏng Quốc gia. Bé bị bỏng cồn nặng vùng diện rộng, phức tạp nên chặng đường phía trước còn nhiều gian nan, cần phải điều trị lâu dài, tốn kém.

Nằm trên giường bệnh, phủ lên cơ thể Hằng là những vết bong tróc đỏ rát, rướm máu. Có lẽ do vết bỏng quá nặng, đau đớn liên tục hành hạ khiến mặt bé nhăn nhúm, hơi thở nặng nề, nước mắt cứ liên tục chảy dài.

{keywords}
Bé Nguyễn Thị Thúy Hằng bị bỏng cồn nặng

Là người chăm sóc cháu trực tiếp tại bệnh viện thay cho bố mẹ, bà Đặng Thị Minh (63 tuổi, bà nội cháu Hằng) cho hay, thời điểm xảy ra sự việc, cả hai bố mẹ đều đi làm. Ở nhà chỉ có Hằng cùng hai con của bác ruột đang chơi cùng nhau.

“Đến giờ chúng tôi cũng chưa hiểu các cháu nghịch kiểu gì mà ra nông nỗi này, chỉ biết trong nhà có một chai cồn bố cháu hay dùng nướng mực. Hàng xóm kể, nghe thấy tiếng gào khóc kêu cứu, mọi người chạy sang thì chứng kiến cháu Hằng nằm giãy giụa kêu la, lửa trùm lên cơ thể cháy rừng rực…”, bà Minh rùng mình nhớ lại.

Ngay lập tức, bé được mọi người sơ cứu rồi đưa lên gấp lên Viện bỏng Quốc gia cấp cứu. Hai bé cùng chơi với Hằng cũng bị bỏng nhưng nhẹ hơn nên đã được xuất viện về nhà.

{keywords}
Những vết bỏng sâu đau rát khiến bé kêu đau khóc cả ngày lẫn đêm

 

{keywords}
Vết bỏng kéo dài dọc cơ thể

Trao đổi với PV, PGS.TS.BS Hồ Xuân Hương – Phó chủ nhiệm khoa Bỏng trẻ em cho biết: “Bệnh nhi Nguyễn Thị Thúy Hằng nhập viện trong tình trạng bỏng cồn 25% độ 4 ở bụng, hai bên sườn, hai bên mông, hai chân và bộ phận sinh dục.

Bé gái bị bỏng hết phần lớp da ở bộ phận nhạy cảm với diện tích rộng 25% gây tổn thương lớn về hình thể, để lại di chứng: sẹo lồi, gồ cao, đau ngứa. Các triệu chứng này chỉ hết khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần. Di chứng sau bỏng kéo dài kèm theo chi phí vô cùng tốn kém…”

Gần 2 tháng qua, cô bé đáng thương cứ vật lộn với những cơn đau rát cả ngày lẫn đêm. Vết bỏng trải khắp cơ thể khiến em không thể có được giấc ngủ trọn vẹn. Hằng không tự đi vệ sinh được mà phải nhờ bà nội giúp đỡ. Khi đau quá, em cũng chỉ biết gào khóc với bà rồi hai bà cháu cùng ôm nhau mà khóc.

{keywords}
Bà Minh vô cùng lo lắng trước tình trạng của cháu

Từ ngày con gái nhập viện cấp cứu, vợ chồng anh Nguyễn Văn Chuyền (SN 1985) và chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1986) chỉ có thể đến thăm con buổi tối rồi lại về nhà ngay vì công việc không thể xin nghỉ được. Anh Chuyền là y tá ở trạm y tế xã trong khi chị Thủy làm giáo viên hợp đồng.

Thu nhập ít ỏi của hai vợ chồng vốn chỉ đủ sinh hoạt gia đình, nuôi các con ăn học. Vậy nên khi con gái gặp tai nạn thương tâm, trong nhà không có tiền tích lũy, vợ chồng anh Chuyền buộc phải đi vay mượn tới cả trăm triệu đồng để lo cho con.

Mặc dù bé Hằng đã được bảo hiểm hỗ trợ nhưng do vết bỏng quá bỏng nặng, cần đến nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục. Số tiền mua thuốc này khiến cha mẹ bé không khỏi lao đao. Chưa kể, thời gian sắp tới, Hằng còn phải điều trị lâu dài, tiến hành những đợt phẫu thuật ghép da, thẩm mỹ tốn kém nhiều tiền của.

Hiện, bé Hằng đã phẫu thuật 4 lần, cắt bỏ các phần da hoại tử và chuẩn bị ghép da lần tiếp theo. Bé đang có diễn biến khá tốt, nếu được chăm sóc với chế độ dinh dưỡng đầy đủ thì cơ hội bình phục là rất cao. Ngày lúc này, gia đình bé đang rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng để tiếp tục có điều kiện điều trị cho Hằng.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Chuyền/ Chị Nguyễn Thị Thủy, thôn Đức Hậu, xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

SĐT chị Thủy: 0903456864

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.105 (bé Nguyễn Thị Thúy Hằng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 
Chồng nhiễm chất độc da cam, vợ ung thư, con viêm thận không nơi bấu víu

Chồng nhiễm chất độc da cam, vợ ung thư, con viêm thận không nơi bấu víu

Người phụ nữ nhỏ bé vừa chống chọi với bệnh ung thư gan, vừa cặm cụi bán từng chén nước chè xanh lấy tiền lo cho người chồng nhiễm chất độc màu da cam và con trai mắc bệnh viêm thận.