Theo hãng tin Bloomberg, giá trị tài sản của ông Trump hiện là 3,1 tỷ USD, so với con số 2,6 tỷ USD vào năm 2021. 

Giữa lúc ông Trump chạy đua tái tranh cử chức vụ Tổng thống Mỹ và đối mặt với những cáo buộc thổi phồng giá trị tài sản, câu hỏi về giá trị thực tế khối tài sản mà ông sở hữu càng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. 

tai san trump.jpg
Ông Donald Trump. Ảnh: AP

Bloomberg cho hay, hoạt động kinh doanh của ông Trump vẫn tăng trưởng dù đối mặt với thị trường bất động sản ảm đạm. Ngoài ra, việc ông chuyển đến bang Florida sau khi rời Nhà Trắng lại trùng với thời điểm bùng nổ giá bất động sản tại khu vực.

Điều này giúp tăng giá trị các bất động sản nổi tiếng ở Florida của ông Trump, như khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở thành phố Palm Beach và Doral ở thành phố Miami. 

Ngoài ra, doanh thu ở các sân golf còn lại của ông Trump cũng tăng hơn 50% kể từ năm 2019. Sau khi bán khách sạn ở Washington và trả hết các khoản vay, ông Trump sở hữu nhiều tiền mặt hơn.

Ông Trump hiện đối mặt với vụ kiện gian lận tài chính do Tổng chưởng lý bang New York Letitia James khởi xướng. Vụ kiện dân sự có thể khiến cựu Tổng thống Mỹ bị phạt hàng trăm triệu USD, và mất một số tài sản có giá trị biểu tượng nhất.

Theo ông Trump, vụ kiện là hành vi can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024, và ông là "nạn nhân chính trị". 

Dù kết quả vụ kiện có ra sao, ông Trump cũng sẽ không phải ngồi tù. Nhưng hiện chưa rõ có bản án nào có thể ngăn ông trở lại Nhà Trắng hay không, bởi Hiến pháp Mỹ không có những quy định rõ ràng về các điều kiện để loại một ứng cử viên khỏi cuộc đua tranh chức tổng thống.