- Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa – tỉ phú Donald Trump đã công khai tài chính cá nhân (PFD) với Ủy ban bầu cử Liên bang, theo như xác nhận của Donald, giá trị tài sản ròng của ông “vượt quá 10 tỷ đô la”.

Trump đã phát biểu vào Thứ ba (17/5): “Tôi đã điền đơn báo cáo tài chính – và tôi tự hào khi nói đây là số tài sản lớn nhất trong lịch sử Ủy ban bầu cử Liên bang. Dù tôi được gia hạn nộp báo cáo, tôi đã hoàn thành nó với 140 trang đúng hạn”.

{keywords}

Trump công khai tài sản ròng trị giá hơn 10 tỷ đô la.

Ông đã nói: “Tôi đã xây dựng được một công ty khổng lồ và tích lũy được một trong những nguồn vốn tài sản lớn nhất, nhiều danh mục trong số này là những tài sản giá trị và tiêu biểu nhất trên thế giới. Đây là lối tư duy mà đất nước cần”.

Danh mục tài sản của Donald Trump đã được công khai chi tiết trong bản báo cáo tài chính.

Trump đã điền vào đơn PFD, cho thấy một khối lượng tiền mặt khổng lồ, với khoản thu nhập hàng năm ước tính khoảng 190 triệu đô la (chưa bao gồm cổ tức, lãi suất, lời vốn, các khoản cho thuê và thuế tác quyền). 

Các khoản thu nhập này được dùng để đầu tư cho các dự án xây dựng với lợi nhuận trị giá hàng triệu đô la, nợ công và để phục vụ cho chiến dịch tranh cử của Donald Trump.

Theo như Trump đã phát biểu, giá trị tài sản ròng của ông “vượt quá 557 triệu đô la (chưa bao gồm cổ tức, lãi suất, lời vốn, các khoản cho thuê và thuế tác quyền)".

{keywords}

Giá tri tài sản này chưa bao gồm cổ tức, lãi suất, lời vốn, các khoản cho thuê và thuế tác quyền.

Vị tỉ phú này cũng tiết lộ “tài sản ròng của ông đã tăng lên nhiều kể từ lần phát biểu cuối của ông vào tháng 7/2015”, và giờ nó đã vượt quá 10 tỉ đô la.

Donald Trump đang dành được sự quan tâm của dư luận nước Mỹ với cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Vị tỉ phú này đã nói rằng ông đang tự mình gây quỹ cho chiến dịch bằng chính khối tài sản khổng lồ của mình.

Hồng Trang