Gửi tiết kiệm USD là gì?

Gửi tiết kiệm bằng USD là hình thức gửi tiết kiệm tại ngân hàng bằng đồng tiền ngoại tệ USD (dollar Mỹ) thay vì tiền VND. 

Nên gửi tiết kiệm bằng VND hay USD

Thông thường, lãi suất tiền gửi USD tại các ngân hàng ở mức 0%, rất ít ngân hàng áp dụng lãi suất cao đối với tiết kiệm USD.

Khách hàng có thể gửi tiết kiệm bằng USD tại các ngân hàng uy tín, có tính bảo mật cao. Ảnh: GG

Nhiều người dù biết gửi tiết kiệm USD lãi suất thấp hơn gửi tiền VND, nhưng vẫn quyết định gửi USD là vì không muốn mất chi phí chuyển đổi VND sang USD và để sử dụng trong tương lai.

Nhiều người cho rằng gửi đồng USD không lo mất giá. Thậm chí, vào một số thời điểm tiền USD tăng giá nên người gửi có thể hưởng lợi từ việc chênh lệch tỉ giá.

Thế nhưng, theo các chuyên gia tài chính, thậm chí Nhà nước cũng không khuyến khích người dân gửi tiết kiệm USD. Nếu dân dự trữ nhiều tiền USD quá sẽ gây ra hiện tượng mất cân bằng tiền tệ, ảnh hưởng lớn đến giá trị tiền VND.

Do đó, bạn mong muốn tiền tiết kiệm sinh lời cao trong ngắn hạn, không muốn mất chi phí chuyển đổi VND sang USD thì nên gửi tiết kiệm VND. Còn nếu bạn muốn gửi tiền dài hạn để sử dụng trong tương lai thì có thể lựa chọn gửi tiết kiệm USD. 

2 hình thức gửi tiết kiệm USD phổ biến

Theo tìm hiểu, gửi tiết kiệm USD không có nhiều hình thức như gửi tiết kiệm VND. Thay vào đó chỉ có 2 hình thức gửi tiền phổ biến như:

Thứ nhất tiết kiệm USD thường có kỳ hạn linh hoạt, không giới hạn; lãi suất tiền gửi ổn định.

Theo đó, bạn có thể tự lựa chọn kỳ hạn gửi căn cứ vào nhu cầu của mình. Hết kỳ hạn, bạn sẽ được nhận lãi. Hoặc khi chưa đến hạn, bạn có thể rút tiền trước và được hưởng mức lãi suất không kỳ hạn.

Thứ hai, tiết kiệm trả lãi trước. Sau khi hoàn thành thủ tục gửi tiết kiệm, bạn sẽ nhận được lãi ngay.

Theo tìm hiểu tại website của các ngân hàng, thường tiền tiết kiệm USD là 0%; vì thế, bạn hãy tìm hiểu ngân hàng uy tín, an toàn, bảo mật cao để gửi USD vào. 

(Theo Lao Động)