Giáng sinh là dịp lễ mong đợi của nhiều người.

Giáng sinh được nhiều người, đặc biệt ở phương Tây, xem là một trong những ngày lễ đáng nhớ nhất trong năm. Một số yêu thích, háo hức chờ đến dịp này tới mức bắt đầu chuẩn bị từ tháng 9. Song với một số khác, đây lại chỉ đơn giản như một kỳ nghỉ bình thường, cơ hội để thư giãn cuối năm. Theo tạp chí OMW, có một số yếu tố dẫn đến sự khác biệt này.

Truyền thống

Tại các nước phương Tây, có nhiều truyền thống xoay quanh dịp Giáng sinh. Thông thường, đây được coi là thời điểm để các gia đình quây quần bên nhau. Thật vậy, đối với một số gia đình, Giáng sinh dường như là dịp duy nhất họ có cơ hội tụ tập.

Vào dịp này, mọi người thường cùng các thành viên tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp như chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn, cùng đi dạo, chơi trò chơi hay cùng xem một bộ phim Giáng sinh.

Ký ức thời thơ ấu

Rất nhiều người yêu thích Giáng sinh bởi dịp này khơi dậy những kỷ niệm thời thơ ấu. Đó là những món quà được nhận, thời gian bên gia đình, bạn bè ở trường và cả không khí tiệc tùng.

Với những người có ký ức đẹp về Giáng sinh, họ cũng sẽ có xu hướng lan tỏa, thực hiện những điều tương tự với con cái mình để chu kỳ tiếp diễn.

nguoi thich Giang sinh anh 1

Giáng sinh đem lại không khí vui vẻ, hào hứng cho nhiều người.

Thời gian mơ mộng

Giáng sinh đối với nhiều đứa trẻ là hình ảnh ông già Noel, cưỡi tuần lộc mang quà đến cho mọi người. Khi trưởng thành, có con cái, không ít người vẫn muốn truyền tải, tạo ra bầu không khí mơ mộng đó cho con mình.

Thức ăn

Giáng sinh luôn là thời điểm để mọi người thưởng thức những món ăn đặc trưng dịp này, không phải lúc nào cũng có. Có những món ngọt ngào như bánh mince pie, pudding và các món mặn cũng đặc sắc hơn hẳn ngày thường.

nguoi thich Giang sinh anh 2

Đồ ăn luôn là một phần được mong đợi ở Giáng sinh.

Trang trí

Giáng sinh cũng là dịp khiến ngôi nhà trở nên đặc biệt, trông vui tươi hơn rất nhiều với các món đồ trang trí: cây thông nhỏ ở phòng khách với các hộp quà dưới gốc, chuông, đèn nhấp nháy, dây kim tuyến... Một số khu vực công cộng cũng được trang hoàng với đèn, hình ảnh, màu sắc đặc trưng của Giáng sinh đem lại không khí sôi động.

Theo Zing