Arthit Taongsawatrat là nam diễn viên, người mẫu và ca sĩ đình đám tại Thái Lan trong thập niên 1990. Anh đã góp mặt trong nhiều bộ phim: Wai Rai Highschool, Raven at some songs, Wai Rai Freshy...

Khi ở đỉnh cao của sự nghiệp, anh kết hôn và có con nhưng không công khai. Sau đó, lùm xùm đời tư về việc bạc đãi gia đình, ly dị, tự tử kéo đến liên tiếp khiến sự nghiệp của Arthit tụt dốc, không còn bất kỳ hợp đồng đóng phim, ca hát nào. Năm 2013, người nhà cho rằng anh bị tâm thần, ép nam diễn viên vào bệnh viện để chữa bệnh.

Nội dung Arthit Taongsawatrat chia sẻ trên kênh TikTok.

Gần đây, cựu diễn viên đã mở kênh TikTok cập nhật về cuộc sống hiện tại và nhanh chóng được cộng đồng mạng ủng hộ. Trong cuộc phỏng vấn với đài One 31, những chia sẻ của Arthit gây chấn động dư luận. Từ một ngôi sao hạng A, nay Arthit mưu sinh bằng nghề bán đồ cũ ở chợ Lat Phrao (Bangkok). Nhiều người nổi tiếng trong giới giải trí Thái Lan đã bình luận khích lệ anh trên kênh TikTok. Thậm chí, nữ diễn viên Pei Panwad gửi tặng Arthit quà để anh sử dụng hoặc đem bán.

Arthit không kìm nổi nước mắt trong chương trình phỏng vấn trên đài One.

Ba ngày sau, một tài khoản trên Facebook tiết lộ Arthit dựng chuyện nhằm kêu gọi sự chú ý, lừa dối khán giả. Nội dung cụ thể như sau: 

“Khi đi tu, anh ta không chịu ở chùa, cởi pháp phục đến Bangkok chơi. Anh ta lấy tiền công đức dùng trong suốt 4, 5 năm qua, còn trộm nhiều vàng và tượng Phật đem đi bán, đến mức đầu mối ở Hua Hin phải nhắn tôi bảo anh ta đến lấy lại một phần, họ chỉ mua được mỗi lần một ít.

Thế này nghe có giống người nghèo không? Tôi cảnh cáo rồi nhưng anh không nghe, đừng có đến tranh cãi với tôi. Chuyện giống vậy còn nhiều lắm, mọi người nghe xong chắc sẽ rất thất vọng. Tin nào đăng lên cũng thấy anh ta nói dối hết". 

Ngay sau đó, ngôi sao một thời bình luận đáp trả: “Bạn tử tế quá, đến mức không có ai chơi cùng bạn”. Anh cũng đăng hình ảnh mới trên trang cá nhân kèm dòng trạng thái: “Chuẩn bị truy tố những người đăng tin phỉ báng”.

MV của Arthit Taongsawatrat đầu thập niên 1990:

Ngọc Ngô