Tình huống giao thông được một nhân chứng ghi lại trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1, TP.HCM), cho thấy một chiếc xe bán tải Ford Ranger leo qua dải phân cách cứng bị đổ giữa đường để đi sang làn đối diện.

Tài xế bán tải với tình huống điều khiển xe ngang ngược gây bức xúc (Nguồn video: Camera giao thông).

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã gây nhiều tranh cãi và khiến không ít cư dân mạng cảm thấy bất bình, bức xúc.  

Đoạn clip không cho thấy chiếc bán tải tông đổ dải phân cách, nên không rõ chiếc xe này có phải là "thủ phạm" hay không, dù không ít ý kiến cho rằng tài xế xe bán tải đã cố tình tông đổ dải phân cách để "mở lối" quay đầu sang phía bên kia đường. Trong khi đó, một vài ý kiến lại cho rằng tài xế chiếc xe bán tải đã bị mất lái nên tông vào dải phân cách,  rồi tiếp tục trèo qua phía đường đối diện, thay vì lùi lại.

"Tôi thấy đoạn đường rộng rãi, vắng và thoáng, không có nhiều xe, nên nói chiếc xe bán tải bị mất lái trong trường hợp này hơi khó tin. Có thể tài xế điều khiển xe trong tình trạng thiếu tỉnh táo hoặc muốn 'mở lối đi riêng' nên mới tông ngã dải phân cách giữa đường như vậy để quay đầu xe", tài khoản Facebook có tên N.Nga bình luận sau khi xem đoạn clip.

"Đây rõ ràng là hành vi phá hoại tài sản công rồi. Có vẻ như tài xế sau khi tông ngã dải phân cách đã tìm cách thoát ra ngoài để bỏ trốn, nhằm tránh bị xử phạt, nhưng rõ ràng đây là một cách xử lý tồi tệ và đáng bị lên án", một người dùng mạng xã hội bình luận.

Một vài người sau khi xem đoạn clip lại cho rằng có thể dải phân cách đã bị một phương tiện khác tông ngã từ trước và tài xế chiếc bán tải khi trông thấy điều này chỉ "tranh thủ" để quay đầu xe.

Tuy nhiên, đa phần cư dân mạng cho rằng dù vì bất kỳ lý do gì, thì hành động lái xe trèo qua dải phân cách của tài xế chiếc bán tải là cũng khó mà chấp nhận được. Nhiều người hy vọng cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Những pha "tạt cánh đánh đầu" khó hiểu của xe máy

Nóng trên đường: Những pha "tạt cánh đánh đầu" khó hiểu của xe máy

Những tình huống vượt ẩu, lấn làn, tạt đầu của xe máy luôn gây ra những nguy hiểm khôn lường trên đường.