XEM CLIP:

Video ghi lại cảnh tài xế bị đánh ở Nha Trang. Video: MXH

Tối 26/2, sau hơn 1 tuần bị vây đánh vì không dừng xe cho hành khách nữ đi vệ sinh trên cao tốc, tài xế Trương Hữu Anh Vũ (41 tuổi, ở Nha Trang) cho biết vẫn chưa thôi ám ảnh. Lo sợ tâm lý của tài xế chưa ổn, hãng xe chỉ cho anh Vũ phụ lái.

Có thâm niên khoảng 20 năm lái xe khách, đây là lần đầu tiên anh Vũ bị đánh với nguyên do không cho khách dừng ở cao tốc để đi vệ sinh. Ban đầu, tài xế Vũ muốn xử lý mọi việc nhẹ nhàng để tập trung công việc, nên ghi nội dung bãi nại trong bản tường trình. 

Tại buổi đối chất ở công an phường Phước Hải (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), hai bên xác nhận sự việc. Tuy nhiên, cô gái và cả người đàn ông không có động thái cầu thị, nhận ra hành vi sai trái của mình. Điều này khiến tài xế Vũ bức xúc.

Tài xế Vũ bị vây đánh trên xe khách. Ảnh: Cắt từ video.

Sau khi suy nghĩ, tài xế Vũ đã rút lại nội dung bãi nại và muốn công an làm rõ, tránh trường hợp tương tự xảy ra với các tài xế xe khách khác.

“Công an có liên hệ và hẹn tôi làm việc trong thời gian tới. Tôi sẽ phối hợp với họ để làm rõ”, tài xế Vũ nói.

Liên quan sự việc trên, Công an phường Phước Hải cho hay, đây là vụ Cố ý gây thương tích, nhưng tỉ lệ thương tật thấp nên theo quy định sẽ xử lý theo yêu cầu của bị hại. Trường hợp tài xế Vũ yêu cầu khởi tố thì Phường sẽ chuyển hồ sơ lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố để tiếp tục giải quyết theo quy định, còn không đề nghị thì xử lý hành chính. Việc xử phạt hành chính sẽ nằm ở khung cao do có tình tiết tăng nặng là vì hành vi côn đồ, xâm phạm sức khỏe người khác.

Trước đó, tối 16/2 tài xế Vũ lái xe khách của hãng Bình Minh Bus, hành trình TP.HCM - Nha Trang. Khi chạy trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, nữ hành khách 22 tuổi muốn đi vệ sinh nhưng bị từ chối do quy định không được dừng trên cao tốc.

Đến làn khẩn cấp, tài xế dừng xe cho khách đi vệ sinh nhưng người này từ chối. Sau đó, tài xế ghé xe vào cửa hàng xăng dầu bên đường để người này đi vệ sinh.

Sáng hôm sau, xe dừng ở đường Tố Hữu (TP Nha Trang), nữ du khách gọi hai người đàn ông tới. Hai người này lao vào đánh tài xế Vũ. Toàn bộ sự việc được camera an ninh ghi lại.