Người lái xe này tên là Jiang. Hôm 17/4 vừa qua, anh Jiang đã bị cảnh sát giao thông ở huyện Nam Thông, tỉnh Giang Tô chặn lại vì nghi ngờ anh này đang điều khiển xe trong tình trạng say rượu. Kết quả kiểm tra cho thấy nồng độ cồn trong hơi thở của anh Jiang vượt ngưỡng cho phép. 

{keywords}
Tài xế Jiang bị cảnh sát giao thông yêu cầu tấp vào lề đường để kiểm tra nồng độ cồn.

Tuy nhiên, nam tài xế này phủ nhận mình đã uống rượu và cho biết mình vừa ăn sầu riêng xong. Anh tuyên bố: “Tôi không hề uống một giọt rượu nào. Tôi vẫn còn vỏ của quả sầu riêng trong xe đây này. Hãy đưa tôi tới bệnh viện để kiểm tra máu”.

{keywords}
Sau khi nhận kết quả dương tính với cồn, anh Jiang cho biết anh vừa ăn sầu riêng xong.

Ngay lập tức, người tài xế này đã được các cảnh sát giao thông đưa tới một bệnh viện ở tỉnh Giang Tô để kiểm tra máu. Kết quả là các bác sĩ không phát hiện ra dấu hiệu của cồn trong máu của anh ta. Sau đó, anh Jiang đã được cho về nhà.

{keywords}
Anh Jiang yêu cầu kiểm tra máu tại bệnh viện.

Vài ngày sau đó, cảnh sát Nam Thông đã quyết định kiểm tra lại một lần nữa hiện tượng kỳ lạ này.

Trong một video được ghi lại vào ngày 29/4, một cảnh sát tên là Yu Pengxiang đã kiểm tra hơi thở bằng máy đo nồng độ cồn sau khi ăn một vài miếng sầu riêng.

{keywords}
Cảnh sát Nam Thông đã thực hiện lại bài kiểm tra trên sau khi ăn sầu riêng.

Kết quả cho thấy hơi thở của cảnh sát Yu có “nồng độ cồn” ở mức 36 mg/100 ml máu, gần gấp đôi giới hạn nồng độ cồn tối đa là 20 mg/100 ml máu theo quy định của luật pháp Trung Quốc.

Ba phút sau lần kiểm tra đầu tiên, viên cảnh sát này thử lại lần nữa và kết quả là âm tính.

Cảnh sát cho rằng sầu riêng là một loại quả có hàm lượng đường cao và dễ chuyển hóa thành cồn khi chín.

{keywords}
Sầu riêng được coi là thứ trái cây “nặng mùi” nhất trên thế giới và được nhiều người ở Đông Nam Á mệnh danh là “vua của các loại hoa quả”.

Sầu riêng thường được coi là thứ trái cây “nặng mùi” nhất trên thế giới và được nhiều người ở Đông Nam Á mệnh danh là “vua của các loại hoa quả”.

Sầu riêng bị cấm trên một phương tiện giao thông công cộng và một số khách sạn trên thế giới vì mùi vị đặc trưng của nó.

Các kênh truyền thông Trung Quốc cảnh báo mọi người không nên ăn sầu riêng khi đang lái xe. Cùng với sầu riêng, một số loại nước súc miệng hoặc vải thiều cũng có thể mang tới kết quả dương tính khi kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở.

Anh Tuấn (Theo Daily Mail)

Những công nghệ trên ô tô ngừa lái xe say rượu gây tai nạn

Những công nghệ trên ô tô ngừa lái xe say rượu gây tai nạn

 Say rượu khi lái xe không chỉ đang gây bức xúc ở Việt Nam mà còn là vấn nạn trên toàn cầu. Ở nhiều nước, ngoài áp dụng luật phạt mạnh tay thì công nghệ đang từng bước đưa vào xe hơi để góp phần đẩy lùi tệ nạn này.