Nguyễn Văn Huỳnh (hiện 24 tuổi) quê ở xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Anh tốt nghiệp Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, hiện sinh sống tại quận Bắc Từ Liêm.

Trước đây, Văn Huỳnh là công nhân trong một công ty công nghệ điện tử tại khu công nghiệp Thạch Thất. Công việc lặp đi lặp lại mỗi ngày khiến Huỳnh cảm thấy nhàm chán. Được gia đình ủng hộ, anh quyết định bỏ việc, làm tự do.

Khởi nguồn động lực

Huỳnh làm công việc tự do đã 2 năm. Anh làm tài xế xe ôm công nghệ kiêm shipper chở hàng và bán hàng online. Ban đầu, anh chỉ định lập kênh TikTok cá nhân để lưu giữ kỉ niệm nhưng không ngờ các clip của anh được nhiều người đón xem.

Huỳnh quyết định tận dụng TikTok để kiếm thêm thu nhập. Mới đây, Huỳnh thực hiện loạt video “Kiếm 100 triệu trong 4 tháng” vừa để thể hiện nỗ lực của bản thân, vừa lan tỏa năng lượng tích cực và khát vọng làm giàu đến các bạn trẻ.

Anh bắt đầu thực hiện kế hoạch này từ ngày 2/5. “Mình muốn khẳng định câu nói: Dù làm bất cứ công việc gì, chỉ cần có đủ ý chí và sự kiên trì thì luôn có con đường thành công riêng dành cho bạn", Huỳnh chia sẻ.

Huỳnh Nguyễn có hai kênh TikTok lần lượt sở hữu 10K và 80K Followers. Ảnh 2.PNG
Huỳnh sở hữu hai kênh TikTok có hàng chục nghìn người theo dõi

Nỗ lực không ngừng nghỉ

Để thực hiện được mục tiêu kiếm 100 triệu đồng trong 4 tháng, Huỳnh mỗi ngày phải chạy xe 12 - 13 tiếng, thậm chí dài hơn, thường bắt đầu từ 6h và kết thúc lúc 19h. Thời gian năng suất nhất của Huỳnh là từ 11 - 14h, anh tập trung chở đồ.

Sau khi ăn trưa vào lúc 14h, nghỉ ngơi khoảng 30 phút, Huỳnh tiếp tục công việc. Mỗi ngày, Huỳnh chạy khoảng 30 cuốc xe, kiếm được 500.000 - 600.000 đồng.

Công việc chạy xe phụ thuộc nhiều vào điều kiện ngoại cảnh và số lượng đơn hàng, nên không phải hôm nào Huỳnh cũng cán mốc doanh thu. Tính tới ngày thứ 74 thực hiện kế hoạch, Huỳnh mới thu được 52 triệu đồng, cách mục tiêu rất xa.

Hiện tại, ngoài công việc chở khách và chuyển hàng, Huỳnh còn bán hàng online, mỗi buổi livestream, anh thu được 200.000 - 300.000 đồng. Sức ép từ công việc khiến Huỳnh bắt đầu cạn kiệt sức lực và tinh thần. Tuy nhiên, anh không bỏ cuộc.

Huỳnh cho biết, trong hành trình thực hiện mục tiêu, anh đã có nhiều kỷ niệm khó quên, như lần bị tai nạn xe khi đang chở khách. Áo chống nắng của một khách hàng nữ bị cuốn vào bánh xe khiến cho cả hai bị ngã nhào ra đường. Nhờ kiểm soát tốt tốc độ, nên anh và khách hàng đều không bị thương nặng.

Cũng nhờ quyết tâm thực hiện mục tiêu, Huỳnh đi nhiều nơi hơn, gặp gỡ nhiều người, trải nghiệm những điều mới mẻ. Anh cũng thấy yêu đời hơn khi sống có mục tiêu. “Mỗi ngày thức dậy, mình đều cảm thấy rất tự hào vì bản thân đã và đang nỗ lực hết mình”.

Thái độ lạc quan, yêu đời giúp anh vượt qua khó khăn trong công việc. .jpg
Thái độ lạc quan, yêu đời giúp anh vượt qua khó khăn trong công việc

Câu chuyện của Huỳnh đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của cộng đồng mạng. Video của anh nhận được "bão" lời khen: “Dù bạn làm nghề nào thì sự quyết tâm cũng đưa bạn đến thành công”; “Bạn này kiên trì thật sự, rất nể tinh thần của bạn”...

Sự chân chất của Huỳnh được dân mạng khen ngợi: “Nghe bạn nói chuyện chân thành mà nhẹ nhàng quá, chúc bạn luôn thành công nha”; “Những câu nói của bạn tràn đầy năng lượng và quyết tâm, nhất định bạn sẽ thành công”...

Ngoài những phản hồi tích cực, Huỳnh cũng nhận được nhiều công kích, hoài nghi dàn dựng clip, nhưng Huỳnh không né tránh, giải đáp các thắc mắc của người xem, dần dần chứng minh được bản thân là người có ý chí và tinh thần nghiêm túc.

Với anh Huỳnh được gặp gỡ và giúp đỡ nhiều người cũng chính là một trong những niềm vui khi chạy xe ôm công nghệ. Ảnh do nhân vật cung cấp..PNG
Được gặp gỡ và giúp đỡ nhiều người cũng là một trong những niềm vui của Huỳnh khi chạy xe ôm công nghệ

Thông qua câu chuyện của bản thân, Huỳnh muốn nhắn nhủ đến những bạn trẻ có hoàn cảnh như mình: “Hãy cứ làm thật nhiều, trải nghiệm thật nhiều. Vì ai cũng chỉ có một lần để sống nên đừng sợ vấp ngã. Cứ thử, cứ làm và cố gắng mỗi ngày”.

Thu Trang - Ảnh: Nhân vật cung cấp