Vụ tai nạn xảy ra vào 7 giờ 42 phút sáng ngày 16/4 tại đường hầm nối đường Trần Duy Hưng và Đại lộ Thăng Long (Hà Nội). Thời điểm này trời đổ mưa và dòng phương tiên di chuyển rất đông do rơi đúng vào giờ cao điểm.

Theo video do camera hành trình trên xe ô tô của tài xế Duy Xuân (Vĩnh Phúc), một chiếc Honda Lead do phụ nữ điều khiển đã đâm vào đuôi một chiếc ô tô con màu đen phía trước khiến người này ngã ra đường. Chiếc xe Lead đổ đè lên người phụ nữ và làm hai chiếc xe máy bên cạnh đổ theo. Tài xế Xuân đã dừng xe và bật đèn khẩn cấp, sau đó mở cửa xuống giúp những người bị nạn.

Xem video:

Tuy nhiên, tài xế Xuân khi trở lại ô tô của mình rất bất ngờ thấy nam thanh niên chủ chiếc xe máy vùa được giúp dựng xe lên đã tiến tới đầu ô tô để chụp hình.

Nam thanh niên vừa được anh Xuân giúp dựng xe đã ngay lập tức cầm điện thoại tiến tới chụp biển số. Ảnh chụp màn hình clip

"Tôi thắc mắc vì sao chụp ảnh thì người này bảo tôi đâm vào xe họ, phải ở lại để giải quyết", tài xế Xuân bức xúc kể lại. Anh Xuân sau đó đã đi lại phía nhóm người gặp nạn được dìu lên vỉa hè để giải thích. Rất may nhờ có camera hành trình và một số nhân chứng nên sau đó anh Xuân không bị làm khó nữa.

Tình huống "cứu người bị nghi ngờ là thủ phạm" không hề hiếm thấy thời gian qua. Nhiều tài xế đã kể lại hành trình cứu người và nhận lại những "quà tặng" không mong muốn, nhẹ thì bị ăn mắng, nặng thì bị người nhà nạn nhân hành hung. Đây cũng là lý do khiến nhiều người e dè giúp đỡ khi thấy người đi đường bị tai nạn. Với những người vẫn nhiệt huyết cứu người, họ đã tự trang bị bằng cách quay phim lại hoàn cảnh, hoặc tìm nhân chứng đi cùng như một biện pháp đề phòng bất trắc.

Đình Quý (video: Duy Xuân)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!