XEM CLIP:


Liên quan đến vụ việc tài xế say xỉn, lái xe tông ô tô CSGT ở Bắc Giang, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra với Nguyễn Thanh Tâm (SN 1984, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Tại cơ quan Công an, tài xế Tâm cho biết, bản thân đã không nhận thức được hành vi sai trái lúc điều khiển ô tô quay đầu bỏ chạy, khi thấy CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

"Ban đầu tôi sợ bị xử phạt nên đã quay xe bỏ chạy, trong đầu tôi lúc đó không nhận thức được hành vi của mình là chống đối sẽ bị xử lý hình sự", tài xế Nguyễn Thanh Tâm nói.

tai xe chong doi.jpg
Tài xế Tâm điều khiển xe tông ô tô của CSGT (Ảnh chụp màn hình)

Tài xế này cho biết, hành động sai trái của mình xuất phát từ sự thiếu hiểu biết pháp luật và đã uống rượu, bia quá mức nên không kìm chế được bản thân. 

Trình bày với Công an, Tâm cho rằng, chỉ nhận thức được hành vi sai trái của mình khi tỉnh rượu và được cán bộ CSGT giải thích mức độ nguy hiểm của hành vi.

"Khi được cán bộ CSGT phân tích, tôi mới nhận ra lỗi của mình chỉ đáng xử phạt hành chính, nhưng đến giờ đã chuyển sang hình sự", tài xế Tâm nói.

tài xế Nguyễn Thanh Tâm.jpg
Tài xế Nguyễn Thanh Tâm làm việc tại cơ quan Công an (Ảnh: Cục CSGT)

"Tôi biết hành vi của mình là sai trái và bản thân rất hối hận, rất tiếc nhưng đã muộn...", nam tài xế cho biết.

Trước đó, khoảng 20h, ngày 31/12/2023, Đội CSGT Công an TP Bắc Giang làm nhiệm vụ trên đường Hoàng Hoa Thám, đoạn qua xã Song Mai đã ra tín hiệu dừng xe ô tô bán tải BKS 29K – 055.41 đi theo hướng TP Bắc Giang - huyện Tân Yên để kiểm tra.

Lúc này, lái xe không chấp hành mà quay đầu bỏ chạy. Tổ công tác của Công an TP Bắc Giang huy động phương tiện đuổi theo.

Tài xế xe bán tải liều lĩnh đâm vào xe ô tô chuyên dụng của lực lượng công an và tiếp tục chống đối.

Sau khi bị chặn lại, lái xe vi phạm không xuống xe làm việc, buộc lực lượng công an phải phá kính, khống chế. Lái xe được làm rõ tên là Nguyễn Thanh Tâm.

Qua kiểm tra nồng độ cồn, Tâm vi phạm ở mức 0,595 mg/L khí thở.

Đến ngày 4/1, Công an TP Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, quyết định tạm giam 17 ngày đối với Nguyễn Thanh Tâm về hành vi "Chống người thi hành công vụ".