Ngày 15/1, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho vận hành bãi đỗ xe tạm có diện tích hơn 3.500 m2 tại vị trí tiếp giáp đường vào nhà ga quốc tế, góc đường Bạch Đằng- Trường Sơn- Hồng Hà (quận Tân Bình). 

Theo đó, từ nay đến ngày 6/2, bãi tạm này có 100 chỗ đỗ xe cho các hãng taxi đăng ký hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất như Vinasun, Mai Linh, VinaTaxi, Saigontourist.

Bãi đỗ taxi tạm trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất chính thức vận hành sáng 15/1.

Theo ghi nhận, do đã vào cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán 2023 nên Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện phương án giữ nguyên hiện trạng, mở hai cổng để cho taxi thuận lợi ra vào và bố trí lực lượng an ninh để đảm bảo trật tự, an toàn.

Các hãng taxi cũng phân công nhân viên túc trực điều phối xe ra vào sân bay để đón khách cũng như điều phối xe vào bãi tạm để chờ sắp xếp tài xế.

Tài xế taxi Vinasun Trần Văn Hoàng (ngụ Bình Chánh) cho biết, rất phấn khởi khi có bãi đậu xe miễn phí ngay trước cổng sân bay.

“Trước đây, tôi phải chạy lòng vòng quanh sân bay để chờ tài hoặc đậu xe bên ngoài đường, trước cửa nhà dân. Việc này gây ách tắc giao thông và thường xuyên bị CSGT nhắc nhở, xử phạt.

Giờ có bãi đỗ, tôi cảm thấy rất vui vì đỡ lúng túng, đỡ bị CSGT phạt, đường sá thì thông thoáng, đi đón khách trong sân bay nhanh chóng hơn", tài xế Hoàng chia sẻ.

Tài xế Hoàng Nam (taxi Mai Linh) cho biết, sân bay Tân Sơn Nhất bước vào cao điểm phục vụ Tết nên nhu cầu đi lại rất cao. Việc tận dụng khu đất trống này làm bãi đỗ taxi là rất cần thiết, không chỉ giúp tài xế mà còn giải tỏa nhanh chóng khách bên trong sân bay.

"Anh em tài xế đưa taxi vào bãi tạm này, xếp hàng ngay ngắn và chờ đến lượt sẽ được điều tiết vào sân bay đón khách. Việc này giúp đường vào sân bay thông thoáng hơn, không còn cảnh taxi ùn ùn đổ về gây tắc nghẽn.

Như vậy, hành khách cũng đỡ mất nhiều thời gian chờ đợi taxi như trước, giúp nâng cao chất lượng phục vụ hành khách hơn", tài xế Nam chia sẻ thêm.

Bãi tạm có sức chứa 100 taxi.

Dự kiến, hôm nay có gần 125.000 hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó ga quốc nội đạt hơn 84.000 hành khách. 

Những ngày tới, dự báo hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục tăng cao kỷ lục với khoảng 130.000 khách/ngày.

Để giải tỏa lượng khách tăng kỷ lục này, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các đơn vị vận tải, yêu cầu tăng số lượt vận chuyển xe lên hơn 20%, tổng cộng khoảng 13.000 – 14.000 lượt/ngày. Trong đó, taxi là 5.700 – 6.000 lượt, xe hợp đồng 1.800 – 2.000 lượt, xe công nghệ 5.500 – 6.000 lượt.

Cùng với đó, phối hợp với các lực lượng công an, thanh tra giao thông trong việc xử lý các trường hợp cò mồi, chèo kéo bắt khách, taxi “dù” hoạt động trái phép.

Thiết lập kênh thông tin liên lạc với các hãng taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ để kịp thời thông báo bổ sung, tăng cường phương tiện phục vụ hành khách.