Sáng 24/11, tại thành phố San Mateo, tiểu bang California (Mỹ), một vụ tai nạn hy hữu đã xảy ra khi một chiếc xe điện Tesla Model X đã bất ngờ lao lên không trung với độ cao tới 15m sau một cú đâm mạnh, trước khi bay qua một bể bơi và "hạ cánh" nhà bếp của một hộ gia đình trong khu vực. 

Điều kỳ lạ hơn ở chỗ, theo như ông Jerami Surratt, nhân chứng tại địa phương cho biết, người lái xe 70 tuổi và con gái 40 tuổi ngồi ở ghế phụ không hề bị thương sau vụ tai nạn với các túi khí phía trước đã bung hoàn toàn. May mắn, không ai trong ngôi nhà bị thương do cả gia đình đã đi du lịch từ trước đó. 

tesla model x crash in san mateo california source san mateo police department.jpeg
Hiện trường sau khi chiếc Tesla "hạ cánh" xuống nhà dân.

Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ. Nhân chứng cũng cung cấp thêm thông tin cho thấy chiếc xe bị tai nạn do người điều khiển chứ không phải do sử dụng chế độ lái tự động Autopilot. 

Tờ Insideev trích dẫn lời của người dân chứng kiến cho thấy, chiếc Tesla đã dừng lại và giảm tốc độ, trước khi tăng ga tông vào lề đường, lao qua sân của một ngôi nhà, đâm vào 2 chiếc ô tô khác đang đỗ, xuyên qua hàng rào rồi bay lên không trung. Khả năng rất cao, trong lúc hoảng loạn tài xế đã không làm chủ được chân ga. 

tesla 2model x crash in san mateo california source san mateo police department.jpeg
Chiếc Tesla đã đâm thẳng vào khu nhà bếp, nhưng may mắn không có ai ở trong nhà.

Đây là vụ tai nạn ô tô thứ 2 trong 2 ngày liên tiếp tại Mỹ. Trước đó vào sáng ngày 23/11, một chiếc ô tô cũng đã "bay" lên cao rồi đâm vào trạm kiểm soát biên giới Mỹ - Canada tại khu vực thác Niagara rồi phát nổ khiến 2 người thiệt mạng và 1 người bị thương. 

Hùng Dũng (theo Insideev) 

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!