XEM CLIP: 

Chiều 26/9, trả lời phóng viên VietNamNet, ông Đào Việt Dũng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xe điện Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc tài xế xe buýt 29B-058.73 chèn ép người đi đường. Ngay trong sáng nay, lãnh đạo công ty cũng đã yêu cầu tài xế viết bản tường trình. Qua công tác xác minh, hình ảnh trên clip trùng khớp với điều lái xe được yêu cầu giải trình. Bước đầu, tài xế khai do tắc đường, đường đông. Sự việc này diễn ra từ cuối tháng 7 nhưng đến gần đây mới được chia sẻ lên mạng xã hội.

“Quan điểm của công ty là tất cả các vi phạm dù được phát hiện ngay hay sau này thì vẫn bị xử lý. Sáng nay, tài xế đã nộp bản tường trình về công ty.

Hiện, chúng tôi đang xác minh. Trong quá trình này sẽ tạm thời đình chỉ công việc đối với tài xế để tiếp tục làm rõ. Thời gian đình chỉ từ 3 ngày đến 1 tuần”, ông Dũng nói.

Sự việc đã được công ty đưa lên bản tin, chia sẻ trong các nhóm để mang tính giáo dục với những lái xe khác. Ông Dũng cho biết quan điểm của công ty: Áp lực giao thông càng lớn càng đòi hỏi lái xe phải cố gắng, phải tuân thủ đúng luật. Không thể vin vào cớ đường đông để châm chước.

"Với những lỗi như thế này, tài xế bị ảnh hưởng tương đối lớn về thu nhập do phải nghỉ làm để tường trình sự việc, trừ thưởng chất lượng phục vụ… Với những lỗi nặng hơn, tài xế có thể bị sa thải, chấm dứt hợp đồng.

Thời gian gần đây, ý thức chấp hành của tài xế cơ bản cũng tốt hơn nhưng do áp lực giao thông nên vẫn còn một số lỗi. Những lỗi này mới dừng lại ở lỗi chất lượng phục vụ”, ông Dũng thông tin.

Trước đó, ngày 25/9, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh tài xế xe buýt 29B-058.73 chạy tuyến Mỹ Đình- Trung tâm hành chính huyện Gia Lâm liên tục chèn ép người đi đường.

Sự việc được ghi lại trên phố Phạm Văn Đồng, Hà Nội khiến nhiều người phẫn nộ, bức xúc. Trong đoạn clip, xe buýt này đang lưu thông đột ngột rẽ sang phải, tạt đầu xe phía sau. Sau đó, tài xế xe buýt 29B-058.73 vẫn tiếp tục chèn ép các xe đi phía sau.

Sự việc được camera của xe chạy phía sau ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội.