- Nhiều năm nay đoạn đường thuộc địa phận xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội luôn phải sống trong tình trạng ngập úng trầm trọng khi có mưa kéo dài.

Tin bài cùng chuyên mục:

Ngập lụt sâu, cộng thêm những chiếc “bẫy vô tình” đã làm cho đoạn đường này xảy ra không ít những vụ tai nạn thương tâm. Một số người may mắn hơn nhưng cũng không tránh khỏi những pha dở khóc, dở cười “tắm” mình trong làn nước ngập lụt: “Một đôi vợ chồng cùng một con nhỏ, họ là người lạ đến đây nên không thuộc đường, đường ngập, nguy hiểm nhưng vẫn đi vào. Ai ngờ đâm ngay vào cái hố cả người lẫn xe ngã lăn ra đường ướt hết. Người lớn còn đỡ, chỉ tội cho đứa bé ướt hết, được phen tắm bùn sợ chết khiếp luôn” - một người dân sống bên đường cho biết.

Vừa qua, trên đường xuất hiện rãnh khá sâu, nằm ngang đường do xây dựng đường ống nước, gây cản trở nghiêm trọng cho việc tham gia giao thông: “Từ khi ngập úng, bao nhiêu người vì không biết đã bị ngã bởi cái rãnh ấy. Chúng tôi đã phải dùng ghế, cành cây chắn ngang đường để báo hiệu sự nguy hiểm. Họ chỉ bị ngã và ướt hết, may mắn nên chưa bị thiệt hại gì về tính mạng” - bác Phương, người dân sống bên đường bức xúc nói.

Sau đây là một vài hình ảnh chúng tôi đã chụp lại được:

Thấy quá nguy hiểm, người dân nơi đây dùng ghế và cành cây cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua đây.
Đoạn đường chỉ còn đủ chỗ cho một chiếc ô tô lọt qua nên các phương tiện lưu thông qua đây gặp khá nhiều khó khăn.
Sau những hành động của người dân nơi đây, người chịu trách nhiệm xây dựng đường ống nước tại đây đã chỉ đạo công nhân dùng cát để khắc phục nguy hiểm thay ghế và cành cây.
Họ cố dùng sức ấn bao cát lấp kín cái rãnh sâu nguy hiểm
Tuy nhiên rất nhiều xe lớn đi qua, những bao cát bị bật tung lên, nguy hiểm vẫn rình rập.
 Các chú công nhân hướng dẫn cho người tham gia giao thông tránh những chỗ nguy hiểm.

Máy xúc vào cuộc nhằm vận chuyển nhiều hơn nữa những bao cát để phục vụ việc lấp rãnh “tử thần”.
Nhiều phương tiện chọn cách đi vào lề đường.
Oái oăm, chiếc ôtô chết máy giữa thời điểm nguy khốn.
Một người dân tỏ ra bức xúc về đoạn đường và lo lắng cho sự an toàn của người tham gia giao thông khi qua đây.

Do phương tiên đi lại quá nhiều khiến lớp cát đá rải khắp đường, công nhân phải cào gọn lại tránh sự trơn trượt cho phương tiện giao thông qua đây, đặc biệt là xe máy.
Kịp thời bổ xung lượng đất đá mới cho kín rãnh nguy hiểm.
Những chiếc ghế được thay bằng những điểm cảnh báo nguy hiểm chuyên nghiệp hơn(!?).
Trời sẩm tối, mọi người vẫn vật lộn với chiếc rãnh tử thần.

Tiếp đó, một hàng rào sắt được bày ra để việc cảnh báo có hiệu quả hơn. Tuy nhiên, đoạn đường này rất tối, nếu nhìn từ xa các phương tiện tham gia giao thông không thể nhận biết dấu hiệu nguy hiểm để chủ động tay lái đảm bảo an toàn.

Được biết, đoạn đường này có khá nhiều người qua lại. Đặc biệt những người buôn bán, chở hàng hóa cồng kềnh hay lưu thông qua đây vào buổi sáng sớm cần lưu ý và đề phòng tai nạn.

  • Nguyễn Yến