Tối 16/12, trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo Thường trực HĐND TP.HCM xác nhận: Thường trực HĐND đã có quyết định tạm định chỉ tư cách đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Tất Thành Cang, nguyên Phó bí thư Thường trực Thành ủy.

{keywords}
 Ông Tất Thành Cang 

Theo vị lãnh đạo này, đây là thủ tục được tiến hành theo quy định tại điều 101 của Luật tổ chức chính quyền địa phương.

Trong đó quy định: "Trường hợp đại biểu HĐND bị khởi tố bị can thì Thường trực HĐND quyết định tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND.

Trong trường hợp bị kết tội bằng bản án, quyết định của tòa án thì đương nhiên mất quyền đại biểu HĐND kể từ ngày bản án, quyết định của tòa án có hiệu lực pháp luật".

Như VietNamNet đưa tin, chiều nay, Công an TP.HCM đã có quyết định khởi tố bị can đối với ông Tất Thành Cang - nguyên Phó bí thư thường trực Thành uỷ TP.HCM.

Ông Cang bị khởi tố để điều tra sai phạm liên quan đến việc phát hành, bán 9 triệu cổ phiếu cho Công ty Nguyễn Kim tại Công ty CP phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco).

Cử tri quận 5 bức xúc khi ông Tất Thành Cang còn được trọng dụng

Cử tri quận 5 bức xúc khi ông Tất Thành Cang còn được trọng dụng

Trước băn khoăn của cử tri về công tác cán bộ, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức thừa nhận: “Đúng là có những con sâu làm rầu nồi canh, nhưng cử tri cũng phải thấy sự nỗ lực của hệ thống cán bộ, công chức TP".

Hồ Văn