Ngày 29/11, nguồn thông tin cho hay, lần trả hồ sơ này để yêu cầu điều tra bổ sung, Viện KSND TP.HCM tiếp tục đề nghị làm rõ vai trò của một số người có vai trò đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương).

Trước đó, vào tháng 9 vừa qua, Viện KSND TP.HCM đã một lần trả hồ sơ, cũng yêu cầu điều tra bổ sung tình tiết trên.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam từ tháng 3/2022 đến nay. Ảnh: CA

Nguồn thông tin cũng cho hay, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bà Hằng nhằm đảm bảo đúng quy định tố tụng.

Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". 

Từ khi bị khởi tố (tháng 3/2022), bà Hằng bị tạm giam đến nay và cơ quan tố tụng đã nhiều lần gia hạn. Dù bản thân bà Hằng và gia đình đã có đơn xin được thay đổi biện pháp tạm giam hoặc bảo lãnh, đặt tiền 10 tỷ đồng bảo đảm, nhưng đến nay chưa có kết quả.

Theo hồ sơ vụ án, từ giai đoạn tháng 3/2021 đến khi bị khởi tố, bắt tạm giam (tháng 3/2022), bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng các nền tảng mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Tiktok… để thực hiện các buổi livestream. Bà Hằng bị cho là đề cập đến nhiều nội dung, nhiều vấn đề cá nhân của người khác.

Cơ quan điều tra xác định, các buổi livestream đó, bà Hằng đã xâm phạm đến bí mật đời tư, ảnh hưởng đến uy tín danh dự của một số người như: ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tức danh hài Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sỹ Vy Oanh), ông Huỳnh Minh Đức (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển, vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên - cựu cầu thủ Công Vinh…

Những nạn nhân của bà Hằng đã tố cáo bà tại Công an tỉnh Bình Dương và Công an TP.HCM. Mới đây, Công an tỉnh Bình Dương đã chuyển hồ sơ vụ án để Công an TP.HCM thụ lý, giải quyết.

Trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng có khai báo, những thông tin liên quan đến đời tư của những người khác, trong đó có các cá nhân như trên là bà tham khảo trên mạng không rõ nguồn gốc, đọc báo và nằm mơ. Bà Hằng cũng thừa nhận các thông tin này chưa được kiểm chứng, không có căn cứ xác thực.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời làm việc với nhiều người.

Được biết đây là những người có dấu hiệu giúp sức tích cực cho bà Hằng. Cụ thể, là những trợ lý tổ chức các buổi livestream, quản lý các trang mang trạng, chuẩn bị kịch bản cho bà Hằng phát ngôn trong livestream và những khách mời trong các buổi livestream.