Ngày 15/12, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa tạm giữ Đào Văn Chung (33 tuổi, quê Nghệ An) cùng 5 người khác để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng và Chống người thi hành công vụ.

Đào Văn Chung tại công an. Ảnh: CACC

Trước đó, tối 14/12, Chung cùng nhóm bạn ngồi nhậu ở ngã năm Đại học Đà Lạt, thì nhận điện thoại gọi tới, báo bị đánh ở khu vực bến xe Tùng Nghĩa. Chung cùng nhóm bạn liền tìm tới để giúp.

Công an phường 1, TP Đà Lạt cũng nhận tin báo đánh nhau, liền cử Đại úy Dương Ngọc Toàn và Thượng sĩ Trần Xuân Tâm cùng lực lượng khác tới hiện trường để vãn hồi trật tự, yêu cầu những người liên quan về trụ sở để làm việc.

Lúc này, Đào Văn Chung được cho là đã không hợp tác mà chửi bới, xúc phạm hai công an phường. Anh ta còn dùng tay đấm vào mặt, người của Đại úy Toàn nên bị khống chế.

Thấy vậy, 5 người bạn của Chung đã lên xe thùng đặc chủng của công an gây rối, tìm cách cứu Chung. Nhóm này dùng điện thoại quay phim, gây áp lực với lực lượng chức năng, tạo ra cảnh hỗn loạn.

Lập tức, Chung và nhóm 5 người đi cùng bị khống chế, đưa về trụ sở Công an phường 1 để làm việc. Bước đầu, Chung bị điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ; những người khác bị điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng.