Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP.HCM) đang tạm giữ hình sự 10 đối tượng liên quan để phục vụ công tác mở rộng điều tra. Trong đó, đối tượng cầm đầu là Quách Ngọc Giao (55 tuổi, ngụ quận 10).

Công an lấy lời khai đối tượng Quách Ngọc Giao. Ảnh: CA

Theo thông tin ban đầu, qua công tác điều tra, theo dõi, mới đây, trinh sát của Phòng Cảnh sát kinh tế đã bắt giữ đối tượng Giao đang vận chuyển 1 thùng chứa 300 hộp thuốc mang nhãn hiệu Fugacar, đi giao cho khách.

Khám xét nơi ở của Giao, kho chứa hàng và 19 điểm sản xuất, tiêu thụ thuốc tân dược giả tại TP.HCM, tỉnh Long An, Tiền Giang, công an phát hiệu số lượng lớn thuốc tân dược với các nhãn hiệu nổi tiếng.

Được biết, tân dược giả thu giữ hầu hết được đóng gói cẩn thận trong hộp, chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ. Các thuốc này theo nhãn hiệu, có chức năng chữa trị các bệnh về tim mạch, viêm đường hô hấp, huyết áp…

Các loại thuốc giả do nhóm của Giao sản xuất ra, tiêu thụ ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành. Ảnh: CA

Công an bắt giữ thêm nhiều đối tượng liên quan đến đường dây này

Giao và đồng bọn khai nhận, đã mua nguyên liệu thuốc từ các công ty dược Việt Nam sản xuất, sau đó về thay đổi bao bì, tem, nhãn thuốc thành các loại thuốc ngoại nhập để bán ra thị trường với giá cao. Khi sản xuất tân dược giả xong, các đối tượng chuyển thành phẩm về kho chứa hàng rồi lần lượt chuyện tiêu thụ. 

Tổng trị giá tang vật thu giữ ước tính hàng chục tỷ đồng.