Chiều 9/2, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Phòng Cảnh sát cơ động phối hợp Công an TP Huế vừa kịp thời ngăn chặn, tạm giữ 9 phương tiện và 14 đối tượng có hành vi lạng lách, đánh võng trên đường.    

Hàng loạt quái xế lạng lách, đánh võng bị lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế bắt giữ. Ảnh: CACC

Cụ thể, rạng sáng ngày 9/2, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng Cảnh sát cơ động phối hợp các đội nghiệp vụ Công an TP Huế tuần tra kiểm soát trên 3 tuyến địa đường Lê Lợi, Hùng Vương và Trần Hưng Đạo, phát hiện 14 đối tượng sử dụng 9 xe mô tô chạy lạng lách, đánh võng, bốc đầu, khiêu khích lực lượng làm nhiệm vụ. 

Trong đó, 2 phương tiện tháo biển số và một số xe dùng khẩu trang để che biển số. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ tuần tra kiểm soát đã kịp thời ngăn chặn, tạm giữ 9 phương tiện và 14 đối tượng nêu trên.  

Các đối tượng chủ yếu có tuổi đời từ 15 đến 17 tuổi. Ảnh: CACC

Được biết, đêm trước đó, nhóm đối tượng này đã nhiều lần khiêu khích, dùng vỏ chai bia, đá ném vào tổ tuần tra khi đang làm nhiệm vụ trên đường. Phòng Cảnh sát cơ động đã nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện nhanh chóng bắt giữ số đối tượng này, không để gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 

Theo Công an tỉnh TT-Huế, các đối tượng có độ tuổi từ 15 đến 17 tuổi, trú tại địa bàn thị xã Hương Thủy, Hương Trà và TP Huế. Tất cả các phương tiện mà các đối tượng sử dụng đều không có giấy tờ. 

Đây là những đối tượng hàng đêm thường tụ tập để lạng lách, đánh võng, vi phạm Luật giao thông, gây nguy hiểm người tham gia giao thông, ảnh hưởng an ninh trật tự trên địa bàn TP Huế.  

Vụ việc đang được Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế điều tra, làm rõ.