Chiều ngày 6/6, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Văn Quản (SN 1981, trú Xuân Trường, Nam Định) về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngoài Quản, đối tượng Nguyễn Văn Đốc (SN 1980, quê Giao Thủy, Nam Định) cũng bị tạm giữ để làm rõ hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm tiếp nhận đơn trình báo của một du khách người Hàn Quốc về việc bị chiếm đoạt tài sản.

Hai nghi phạm tại cơ quan công an. Ảnh Công an Hà Nội 

Cụ thể, khoảng 4h ngày 29/5, sau khi uống rượu tại khu vực Lương Ngọc Quyến (phường Hàng Buồm, Hoàn Kiếm), du khách này gọi taxi đi về chỗ ở tại chung cư Discovery Complex (số 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy).

Quá trình di chuyển trên xe, du khách đã ngủ quên. Khi đến chung cư, được lái xe gọi dậy, anh kiểm tra ví tiền thì thấy mất số tiền khoảng 4 triệu đồng. Do không có tiền trả nên lái xe đã đưa anh lên phòng để lấy tiền.

Sau đó, du khách ngủ đến khoảng 11h cùng ngày, khi tỉnh dậy thì phát hiện mất 1 thẻ visa để trong ví, kiểm tra thì thấy thẻ đã bị người lạ quẹt chi tiêu tại các cửa hàng tiện ích, cây xăng hết số tiền trên 40 triệu đồng.

Tiếp nhận trình báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã khẩn trương điều tra. Qua xác minh, người lái xe taxi là Vũ Văn Quản, điều khiển ô tô nhãn hiệu Kia Morning màu bạc BKS 30A-731.93.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận đã trộm cắp tiền và thẻ visa của du khách Hàn Quốc trên. Quản đã kể chuyện và rủ một người bạn là Nguyễn Văn Đốc đi quẹt thẻ mua hàng cùng mình.

Quá trình điều tra xác định, Vũ Văn Quản đã quẹt thẻ chi tiêu số tiền trên 16 triệu đồng, Nguyễn Văn Đốc quẹt thẻ chi tiêu số tiền trên 25 triệu đồng.

Nhị Tiến