Ngày 19/9, Công an quận Đống Đa, Hà Nội ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Lê Tùng Lâm (SN 1995, trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Lâm là tài xế điều khiển chiếc xe taxi chở Lê Văn Thức đi gây án.

Nghi phạm Lê Văn Thức tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Hà Nội 

Trước đó, Công an quận Đống Đa đã bắt được nghi phạm đâm nam thanh niên tử vong, ép cô gái lên xe ô tô trên phố Láng Hạ là Lê Văn Thức (SN 1993, trú tại xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) khi đang chạy trốn ở tỉnh Thái Nguyên.

Quá trình điều tra cơ quan công an xác định nạn nhân là anh N.T (SN 1995, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), còn cô gái bị ép, kéo lên xe taxi là chị N. (SN 1993, quê Yên Bái).

Bước đầu, nghi phạm Thức khai nhận có quan hệ tình cảm yêu đương với chị N. khoảng 3 năm nay. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Thức thấy bạn gái có quan hệ thân thiết với anh N.T. nên ghen tuông.

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, tối 15/9, sau khi ăn cơm tối ở Thái Nguyên, Thức đã thuê xe xuống Hà Nội để tìm chị N. 

Nam nạn nhân được đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Ảnh: Công Thanh 

Khi nghi phạm đến cửa hàng của anh N.T để tìm bạn gái nhưng không gặp nên đã rời đi và vô tình bắt gặp anh N.T đang chở chị N. đi qua.

Thấy vậy, nghi phạm Thức thuê ô tô bám theo, khi đến phố Láng Hạ, Thức yêu cầu tài xế ô tô vượt lên, chặn đầu xe đôi nam nữ. 

Khi xuống ô tô, Thức lao xuống dùng dao bấm đâm vào đầu và ngực anh T., ép và kéo chị N. lên xe bỏ trốn.

Anh N.T bị đâm, mất nhiều máu và tử vong trước khi đến bệnh viện. Còn chị N. bị Thức ép đưa đi đến tỉnh Thái Nguyên.

Sau 7 giờ gây án, Thức bị bắt khi đang lẩn trốn ở Thái Nguyên. Trong quá trình chạy trốn, Thức đã gây thương tích cho chị N. khiến cô gái bị thương nhiều vết trên cơ thể, phải nhập viện điều trị.

Tại cơ quan điều tra, Thức khai đã có vợ con đang sinh sống tại Lạng Sơn nhưng vẫn quan hệ tình cảm ngoài luồng với chị N. nhiều năm nay. 

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ theo quy định.