Sau 2 ngày tiếp nhận vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ đối với Bùi Thái Sơn (27 tuổi, quê tại Diễn Châu, Nghệ An) về hành vi gây rối trật tự công cộng. 

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 16h ngày 18/2, tài xế Bùi Thái Sơn điều khiển xe máy mang BKS 37B1- 465.XX đi vào Đại lộ Thăng Long từ lối hầm chui Trung Hòa (quận Cầu Giấy). Quá trình điều khiển, Sơn nằm trên yên xe đi vào cao tốc và vượt hàng loạt ô tô khác đang lưu thông trên đường. 

un tac00 19 58 06still010.jpg
Hình ảnh đối tượng Sơn nằm trên yên xe khi đi vào Đại lộ Thăng Long (Ảnh chụp màn hình)

Tại cơ quan công an, Bùi Thái Sơn cho biết, trong năm 2023, Sơn đã rất nhiều lần thực hiện hành vi nằm ra yên xe để đi tại đường cao tốc và đường gom Đại lộ Thăng Long. Đến ngày 18/2/2024, Sơn bị cơ quan công an mời lên làm việc.

"Tôi học thực hiện các động tác này từ mạng xã hội nhằm thỏa mãn sở thích và thể hiện bản thân", Sơn nói.

Cũng theo đối tượng Sơn, lí do bản thân chọn đường cao tốc để thực hiện hành vi nguy hiểm trên vì đường vắng, ít xe máy lưu thông nên chạy được với tốc độ cao.

"Khi tạt đầu hàng loạt ô tô đi trên cao tốc thì tôi có sợ hãi nhưng rất hưng phấn vì thể hiện được bản thân mình", Sơn cho biết.

W-423735488-7134436363276631-144702864450863013-n-1.jpg
Đối tượng Bùi Thái Sơn tại Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm

Đến nay, khi bị cơ quan công an mời lên làm việc thì Bùi Thái Sơn đã nhận thức được hành động của mình sẽ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác.

Đại úy Phùng Đức Anh - cán bộ Đội Điều tra Tổng hợp Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, với các hành vi của đối tượng Bùi Thái Sơn, cơ quan CSĐT đã xác minh đầy đủ. Cơ quan CSĐT nhận định, đây là hành vi hết sức nguy hiểm với bản thân đối tượng và những người tham gia giao thông khác trên Đại lộ Thăng Long.

"Cơ quan CSĐT đã ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ với đối tượng Sơn để làm bài học răn đe với những người đang có ý định sử dụng xe máy đi vào làn đường cao tốc của Đại lộ Thăng Long, hoặc có hành vi điều khiển phương tiện sai quy định, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông", Đại úy Phùng Đức Anh cho biết.

Cũng theo Đại úy Phùng Đức Anh, tâm lý của những bạn trẻ thường có xu hướng thích thể hiện bản thân và học theo những clip trên mạng xã hội nên việc quản lý các nội dung xấu độc trên không gian mạng của cơ quan nhà nước đang gặp khó khăn.

"Qua vụ việc này, tôi khuyên các bạn trẻ cần có nhận thức, phân biệt rõ ràng hành vi nào đúng, hành vi nào sai để từ đó cân nhắc hành động của mình, tránh vi phạm pháp luật", Đại úy Phùng Đức Anh nhắn nhủ.