Ngày 31/5, TAND quận 1 (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm lần 2 đối với Nguyễn Xuân Hương Trang (hotgirl livestream Trang Nemo, ngụ TP.HCM) và các đồng phạm về tội “Gây rối trật tự công cộng”. 

Lúc 7h30, nhiều bị cáo, bị hại, luật sư và những người liên quan đã có mặt tại tòa. Sau 1 giờ chờ đợi Trang Nemo vẫn chưa có mặt, HĐXX vẫn quyết định mở phiên tòa.

Trình bày tại tòa, luật sư của bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang cho biết, bị cáo Trang đã vào Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn cấp cứu tối 30/5.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa. Phiên tòa sẽ được mở lại vào lúc 13h ngày 16/6.

Các bị cáo tại tòa

Trước đó, TAND quận 1 đã từng trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung để tránh bỏ lọt tội. Tuy nhiên, quá trình điều tra lại, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Trang Nemo và các đồng phạm tội "Gây rối trật tự công cộng".

Theo truy tố, Nguyễn Xuân Hương Trang là chủ cửa hàng “Trang Nemo” trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Do mâu thuẫn trong việc kinh doanh bán hàng online, Trang Nemo cho rằng Trần My (một người cũng khá nổi tiếng, gây ấn tượng qua các video livestream bán hàng trên mạng) sử dụng hình ảnh từ các trang mạng của Trang Nemo để đăng tải livestream bán sản phẩm giảm cân y hệt nhưng giá rẻ bất ngờ.

Trang Nemo quả quyết, Trần My bán hàng dỏm nên hai bên phát sinh tranh chấp. Sau đó, cả 2 hẹn gặp nhau để giải quyết.

Khoảng 14h45 ngày 16/1/2022, chị Trần My đi cùng bạn là Phạm Lê Khanh đến cửa hàng thời trang Trang Nemo có lời giải thích, xin lỗi. 

Tuy nhiên, khi chị Phạm Lê Khanh nói đỡ lời cho Trần My thì xảy ra cự cãi với Trang Nemo. Trang giật khẩu trang của chị Khanh, đồng thời nhân viên của Trang lao vào đánh hội đồng chị Khanh.

Lúc này, 2 nhân viên bảo vệ cửa hàng của Trang là Nguyễn Phước Tuấn, Phan Hoàng Nam cũng lao vào đánh đập chị Khanh.

Vụ việc xảy ra trên sóng livestream của Trang Nemo có lượng người theo dõi lớn nên chỉ vài phút sau, sự việc này "ầm ĩ" trên mạng xã hội, gây tập trung đông người hiếu kỳ.

Khi cơ quan chức năng tới, nhóm nhân viên của Trang vẫn cố tình lao vào đánh đập chị Khanh.

Theo kết luận giám định pháp y, chị Khanh bị đa chấn thương phần mềm, sưng bầm rải rác các bộ phận trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 3%.