Kim Oanh sinh năm 1993, bắt đầu được khán giả biết đến qua phim Những cô gái trong thành phố. Ngoài vai phản diện trong Lối nhỏ vào đời, tất cả các nhân vật do nữ diễn viên gốc Quảng Trị này đảm nhiệm đều có số phận bi đát.

Lan trong Những cô gái trong thành phố qua đời khi còn trẻ. Yến trong Thương ngày nắng về phần 1 phải bỏ con ở lại quê cho người phụ nữ khác nuôi vì cuộc sống nghèo túng, bị dồn vào đường cùng. Son - vai diễn mới nhất của Kim Oanh trong Dưới bóng cây hạnh phúc, là một phụ nữ của gia đình, hết lòng vì nhà chồng nhưng bị người thân đối xử tàn tệ.  

Tạo hình vai Son của Kim Oanh trong 'Dưới bóng cây hạnh phúc'. 

Đóng những vai khắc khổ trên phim nhưng ngoài đời Kim Oanh rất trẻ trung, hiện đại và vẫn đang độc thân. Xuất hiện trong chương trình Talk cuối tuần của Chuyển động 24h, Kim Oanh chia sẻ bản thân cũng không hiểu vì sao thường được các đạo diễn mời vào những vai diễn số phận như vậy.

"Tôi có hỏi các đạo diễn tại sao cứ giao cho tôi những vai rất khổ, toàn lập gia đình và có con rồi trong khi ngoài đời mình chưa trải qua cuộc hôn nhân nào. Các đạo diễn nói do tôi 'thắm' quá nên rất hợp với những vai bà mẹ đau khổ", Kim Oanh chia sẻ với MC Thụy Vân. 

Kim Oanh rất thích xem phim, chịu khó quan sát những bà mẹ xung quanh mình, đó là cách cô chuẩn bị cho các vai diễn. Khi đến trường quay Dưới bóng cây hạnh phúc, cả đạo diễn và ê kíp rất nhiệt tình chỉ dẫn từng phân đoạn cho Kim Oanh. 

Trước khi vào vai Son, đạo diễn Vũ Trường Khoa nhận định Kim Oanh quá gầy so với nhân vật. Dù là một thách thức không nhỏ với bản thân nhưng sau 1 tháng đi quay Dưới bóng cây hạnh phúc, nữ diễn viên đã tăng được 3kg. 

Hình ảnh đời thường của nữ diễn viên đối lập trên phim. 

Kim Oanh nói cô vui khi được khán giả khen, còn với lời chê thì sẽ lấy đó là động lực cho bản thân. Nữ diễn viên cũng chia sẻ về lần đầu đóng vai phản diện trong phim Lối nhỏ vào đời. Lúc đầu, Kim Oanh ao ước đóng vai phản diện nhưng khi vào phim, cô vẫn diễn ra nét mặt quá hiền. Đạo diễn lúc nào cũng phải nhắc nhở cô phải "ác lên". Sau mấy ngày quay đầu, cô cảm thấy bị áp lực và phải tập diễn qua gương cho nhân vật Thảo trông đáng ghét hơn.  

Quỳnh An
Clip: VTV