Hành trình mang thai nhiều biến cố

Doanh nhân Hoàng Thanh Nga là chủ thương hiệu kim cương có tiếng ở TP.HCM. Không chỉ giỏi kinh doanh, nữ doanh nhân còn đảm việc nhà, chăm sóc các con rất chu đáo.

Hiện tại, con gái lớn của chị Nga đã 16 tuổi và con trai 11 tuổi nhưng những kỷ niệm mang thai, sinh con vẫn vẹn nguyên.

Doanh nhân Hoàng Thanh Nga kể chuyện bỉm sữa trên sóng truyền hình.

Trong tập 185 chương trình Tâm sự mẹ bỉm sữa, chị Nga kể, năm đó là năm heo vàng, cho nên vợ chồng chị rất muốn có con. Suốt 3 tháng đầu sau cưới, cả hai hồi hộp, trông ngóng tin vui. May mắn, chị Nga kịp mang thai và sinh con năm heo vàng.

Lúc mới mang thai con đầu lòng, sức khỏe của chị Nga ổn định, không bị ốm nghén. Thế nhưng, chị không ngờ khoảng thời gian sau này hành trình mang thai lại gặp nhiều trắc trở.

“Thai nhi được hơn 3 tháng thì trong lúc làm việc ở công ty, tôi phát hiện dấu hiệu bất thường. Không biết làm sao, tôi gọi điện cho chồng và chờ anh đến đưa đi bệnh viện kiểm tra”, chị Nga kể.

Đến bệnh viện, chị Nga được đưa vào phòng cấp cứu. Tại đây, chị bất ngờ vỡ ối kèm theo có máu. Bác sĩ đề nghị chị nằm lại, chờ lấy thai ra ngoài. 

Chị Nga nhớ: “Bác sĩ nói, đến khoảng giữa đêm, tôi có thể xuất hiện những cơn đau bụng dữ dội, lúc đó thai nhi sẽ bị đẩy ra ngoài. Tuy nhiên, tôi nằm chờ đến sáng vẫn thấy cơ thể bình thường.

Sáng hôm sau, bác sĩ khám và chẩn đoán thai tương đối ổn, có thể giữ lại. Tôi được chuyển xuống phòng điều trị và nằm ở đó suốt 2 tuần. 

Sau khi xuất viện, tôi phải nằm nghỉ ở nhà 1 tháng, không được đi lại. Từ đó cho đến lúc sinh, tôi thường xuyên nhập viện điều trị, tiêm thuốc giữ thai”.

Hoàng Thanh Nga tâm sự cùng Tiến sĩ Tô Nhi A và MC Ngọc Lan.

Về sau, chị Nga nghe chồng kể lại, trong đêm chờ lấy thai ra ngoài, chồng chị ngồi bên ngoài, lòng nóng như lửa đốt. 

Để giải tỏa căng thẳng, anh đi dạo quanh bệnh viện thì nhìn thấy thùng tiền từ thiện. Anh có gửi tiền vào đó và cầu mong vợ con bình an. Sự trùng hợp kỳ lạ ấy lại mang đến may mắn cho gia đình chị Nga.

Hôn nhân căng thẳng vì không được tập gym

Kể lại kỷ niệm đi sinh con đầu lòng, chị Nga chỉ biết bật cười. Lần đó, chị đang nằm chơi ở nhà với mẹ thì bỗng dưng chuyển dạ. Mẹ chị có chút hoảng loạn, chạy khắp nơi trong nhà.

“Chồng tôi làm việc ở xa, không kịp chạy về đưa vợ đi sinh. Thế nên, mẹ phải gọi taxi chở tôi đến bệnh viện. 

Đường vào nhà đúng giờ cao điểm họp chợ, người đông chen chúc nhưng không hiểu mẹ tôi làm cách nào mà dẫn được taxi vào đến tận cửa.

Trong lúc bối rối, mẹ còn làm gãy chìa khóa nhà. Chồng tôi phải thuê thợ mở khóa mới vào được bên trong”, chị Nga kể.

Còn trong những ngày cuối thai kỳ bé thứ hai, chị Nga thấy nóng ruột, có dự cảm không lành. Dù không thể lý giải được linh cảm bất thường nhưng chị Nga quyết định nhờ bác sĩ mổ lấy thai sớm hơn dự sinh. 

Đưa được thai nhi bình an ra ngoài, bác sĩ mới nói cho chị Nga biết thai nhi bị dây rốn thắt nút. Đây là hiện tượng hiếm gặp, có thể khiến thai nhi tử vong rất cao.

“Tôi chỉ biết thở phào nhẹ nhõm và cảm ơn linh cảm của bản thân đã mách bảo chính xác”, chị Nga tâm sự.

Vượt cạn thành công, chị Nga lại đối diện với việc chăm con mọn. Cả hai lần sinh, chị Nga đều không có sữa cho con bú. 

Bé đầu thiếu sữa mẹ nên khóc đêm suốt một tháng trời. Vợ chồng chị và bà ngoại của bé căng thẳng đến mức đầu óc muốn nổ tung.

Đến em bé thứ hai, chị Nga đối diện với nỗi sợ không thể giảm cân. Nhìn cơ thể béo phì, chị buồn đến mức gần như trầm cảm.

Chị quyết tâm tập luyện để giảm cân nhưng vấp phải sự ngăn cản của chồng. Dù gia đình có điều kiện, thuê đến 2 giúp việc nhưng chồng chị lại không yên tâm, muốn vợ ở bên con 24/24.

“Công việc của anh có thể linh động làm ở nhà thì anh lại không trông con cho vợ đi tập. Điều này khiến vợ chồng tôi nảy sinh mâu thuẫn. 

Đỉnh điểm, tôi bỏ nhà đi chơi qua đêm trong 2 ngày khiến chồng nổi giận. Tôi còn quyết tâm ly hôn, chỉ bởi không chịu nổi sự ngột ngạt, tiêu cực của chồng”, chị Nga chia sẻ.

Nhờ người thân kịp thời hòa giải, gia đình chị Nga mới thoát khỏi bờ vực tan vỡ. Cùng từ đây, vợ chồng chị hiểu nhau hơn. Chồng chị thay đổi hẳn, giúp vợ chăm con.

Với những thử thách đã qua, doanh nhân Hoàng Thanh Nga tự tin khẳng định, phụ nữ phải mạnh mẽ, tự chủ. Chỉ có như thế, phụ nữ mới giữ được hạnh phúc gia đình và phát triển sự nghiệp.