Yêu qua mạng đã dần trở nên phổ biến. Nhiều người gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một nửa cuộc đời ở bên ngoài nhưng lại may mắn tìm được tình yêu trên mạng. Chẳng hạn như chỉ cần vài lần "quẹt Tinder", các cô gái, chàng trai có thể tìm được tình yêu. Tuy nhiên, mọi chuyện không phải lúc nào cũng suôn sẻ.

Madeleine Jaye và bạn trai du lịch ở Tây Ban Nha. Ảnh: News

Madeleine Jaye, sinh viên ngành Luật đến từ Sheffield (Anh), lần đầu tiên kết đôi với một người đàn ông trên ứng dụng hẹn hò Tinder vào tháng 12/2022. Hai người nhắn tin qua lại trước khi gặp mặt.

Cô gái 22 tuổi vô cùng hạnh phúc vì thấy 2 người nói chuyện rất hợp nhau. Cô cho rằng người đàn ông kia quá tốt. Cô thích những cuộc trò chuyện của họ về tương lai và thậm chí còn thảo luận về những đứa trẻ.

"Chúng tôi thực sự hợp nhau, hiểu ý nhau và muốn cuộc sống tương lai với những đứa con. Khi nói về cuộc sống sau này, chúng tôi đều cùng quan điểm và đồng ý với nhau về nhiều khía cạnh", Madeleine  chia sẻ.

Sau 3 tháng trò chuyện, chìm đắm trong "cơn lốc lãng mạn", cặp đôi đã cùng nhau du lịch ở Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, niềm hạnh phúc của cô gái trẻ nhanh chóng biến thành cú sốc bất ngờ khi chạm chán một phụ nữ đang mang thai, theo News.

Đó chính là bạn gái của người yêu cô. Người phụ nữ với chiếc bụng bầu đi cùng cha mẹ cô ấy. Ngay khi bắt gặp Madeleine và người yêu, họ chĩa máy ảnh về phía bạn trai của Madeleine và hét lớn.

"Tôi hoàn toàn bị sốc. Tôi chưa bao giờ cảm thấy bất cứ điều gì giống như vậy. Chúng tôi đã hứa hẹn, sẽ kết hôn trong tương lai. Tôi không thể ngờ anh ấy đã lừa dối sau lưng tôi", Madeleine nói.

Mọi chuyện sau đó bắt đầu hé lộ. Madeleine biết rằng anh người yêu nói dối cô nhiều chuyện, ngay cả tuổi thật cũng giấu. Anh tự nhận mình 32 tuổi trong khi thực tế anh đã 37 tuổi. Anh và người phụ nữ đang mang thai yêu nhau 4 năm. Anh sắp làm bố của đứa trẻ.

Tuy nhiên, sau khi trở về nhà, người đàn ông đó vẫn tiếp tục nhắn tin cho Madeleine, nói rằng anh bị lừa, đó là người yêu cũ điên rồ đã gài bẫy anh bằng việc có bầu.

Với cú sốc lớn, niềm tin sụp đổ, Madeleine không tin bất cứ điều gì. Cô cắt đứt mọi liên lạc và không gặp lại người đàn ông sau chuyến du lịch để lại quá nhiều tổn thương cho cô.

"Tôi đã xóa Tinder và tôi sẽ không bao giờ quay lại nữa", cô nói.

Madeleine cũng cảnh báo những người dùng Tinder khác nên tin vào trực giác của mình trước khi quyết định tiến đến với đối phương.

Các ứng dụng hẹn hò xây dựng thuật toán dựa trên sở thích, tuổi tác và các yếu tố quan trọng khác. Do vậy, người dùng có thể tìm thấy người có cùng sở thích mà không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức.

Đối với những người hướng nội và nhút nhát, việc tiếp cận đối phương qua các ứng dụng hẹn hò giúp họ cải thiện sự tự tin, dễ dàng thể hiện cảm xúc và quan điểm.

Tuy nhiên, sử dụng ứng dụng hẹn hò, yêu qua mạng gặp rất nhiều rủi ro và phổ biến nhất là nạn lừa đảo. Không ai dám chắc thông tin trên phần giới thiệu là đúng sự thật.