1. Toàn bộ học sinh TP Hà Nội nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới. Học sinh các cấp học (trừ bậc mầm non) thực hiện lịch học trực tuyến để đảm bảo chương trình, kế hoạch năm học. Kỳ thi khảo sát đối với lớp 12 tạm hoãn, chờ hướng dẫn sau.

2. TP Đà Nẵng cũng quyết định cho học sinh dừng đến trường từ 4/5.

Sở GD-Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học chủ động thực hiện kế hoạch dạy - học trực tuyến, hướng dẫn học sinh, sinh viên hoàn thành chương trình học tập, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II và các kì thi khác. Sở GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về chuyên môn.

3. Toàn bộ học sinh tỉnh Quảng Nam nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

4. Tỉnh Yên Bái cho học sinh ở thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái và các huyện Văn Chấn, Trấn Yên nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết 9/5.

5. Toàn bộ học sinh tỉnh Vĩnh Phúc nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết ngày 8/5. Sau thời gian này, tùy vào tình hình thực tế dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

6. Toàn bộ học sinh tỉnh Hà Nam nghỉ học từ 3/5 đến hết 9/5. Trong thời gian này các trường dạy học trực tuyến theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT. Sau ngày 9/5, tùy theo diễn biến dịch bệnh tỉnh Hà Nam sẽ có quyết định mới về thời điểm học sinh trở lại trường học.

7. Tối ngày 3/5, Sở GD-ĐT TP Bắc Giang cho học sinh trong các trường mầm non, Tiểu học, THCS, các cơ sở mần non tư thục, độc lập nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới. Riêng lớp 9 các trường THCS sẽ tổ chức học trực tuyến.

Hiệu trưởng các chủ trường, các cơ sở giáo dục thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh để báo cáo kịp thời với cơ quan y tế phường xã và phòng GD-ĐT thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch Covid-19.

8. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên, bắt đầu từ ngày 4-5, tỉnh Hưng Yên cho học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn nghỉ học, đến khi có thông báo đi học trở lại. Trước đó, tỉnh này cho học sinh địa bàn huyện Phù Cừ nghỉ từ 3/5.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tuyến, giao nhiệm vụ học tập, hướng dẫn học sinh học tập qua các công cụ, phần mềm dạy học.

Tiếp tục cập nhật...

Minh Anh (tổng hợp)

11 tỉnh, thành thay đổi lịch học chống dịch Covid-19

11 tỉnh, thành thay đổi lịch học chống dịch Covid-19

Tính đến sáng nay (5/5), đã có 11 tỉnh, thành thay đổi lịch học cho học sinh để phòng chống dịch Covid-19.

Thầy giáo trở thành F1 vì lái taxi chở nhân viên quán bar dương tính Covid-19

Thầy giáo trở thành F1 vì lái taxi chở nhân viên quán bar dương tính Covid-19

Một thầy giáo Trường THPT Phạm Công Bình (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) trở thành F1 sau khi chở nhân viên quán bar Sunny trên xe taxi.