Sau khi tân binh Vsmart tuyên bố nâng thời hạn bảo hành điện thoại của mình lên 18 tháng thì Xiaomi và Nokia lần lượt công bố nâng thời hạn bảo hành điện thoại lên 18 tháng thay vì 12 tháng như trước đây.

Trong thời gian dài, các hãng điện thoại vào thị trường Việt Nam thông thường đưa ra cam kết bảo hành cho sản phẩm tối đa là 12 tháng. Sau 12 tháng, nếu khách hàng gặp sự cố gì đối với sản phẩm sẽ không còn được hỗ trợ của hãng nữa và có khá nhiều khách hàng than phiền điện thoại của họ bị hỏng sau 12 tháng. Một số nhà bán lẻ cũng đưa ra chính sách cho khách hàng mua thêm thời gian bảo hành của sản phẩm khi khách hàng có nhu cầu.

Thế nhưng, câu chuyện này có vẻ đã chuyển sang hướng mới sau khi Vingroup tuyên bố nhảy vào thị trường này. Mới đây, tân binh Vsmart tuyên bố nâng thời hạn bảo hành điện thoại của mình lên 18 tháng. Đây được cho là mức bảo hành có thời gian lâu nhất trên thị trường điện thoại để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng sản phẩm smartphone thương hiệu Vsmart của mình. Có một yếu tố nữa có thể được Vsmart muốn cho người dùng ngầm hiểu về chất lượng sản phẩm của mình và sự tự tin của nhà sản xuất khi tuyên bố kéo dài thời gian bảo hành hơn tất cả các hãng điện thoại trên thị trường Việt.

Sau khi tân binh Vsmart tuyên bố nâng thời hạn bảo hành điện thoại của mình lên 18 tháng thì Xiaomi và Nokia lần lượt công bố nâng thời hạn bảo hành điện thoại lên 18 tháng thay vì 12 tháng như trước đây. Điều này cho thấy các hãng điện thoại cũng đã xem Vsmart là đối thủ đe dọa đến thị trường của họ tại Việt Nam. Thực tế, trước đó cho dù đã có một vai hãng của Việt Nam đã tung ra sản phẩm nhưng các hãng smartphone nước ngoài không có động tĩnh gì để phòng thủ và cạnh tranh với đối thủ.

Rất có thể Vsmart sẽ khơi mào một cuộc chạy đua mới trên thị trường điện thoại di động Việt Nam kéo theo các hãng smartphone khác trên thị trường đều có khả năng nâng thời hạn bảo hành cho khách hàng. Điều này là dấu hiệu rất tốt đảm bảo quyền lợi cho người dùng sản phẩm điện thoại cho dù họ sử dụng của hãng nào. Rất có thể khi người dùng chọn một sản phẩm điện thoại nào đó họ sẽ cân nhắc tới cả thời gian bảo hành của sản phẩm.

Hiện Vsmart đã nhanh tay thiết lập đươch hệ thống bảo hành rộng khắp với 500 điểm tiếp nhận, 3 trung tâm chăm sóc khách hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và 1 trung tâm sửa chữa trực tiếp tại nhà máy trước khi tuyên bố ra mắt sản phẩm vào chiều nay ngày 14/12/2018.

Hôm nay, Vingroup sẽ tung ra 4 mẫu smartphone thương hiệu Vsmart. Vsmart sẽ lên kệ tại gần 5.000 cửa hàng gồm các chuỗi phân phối lớn, chuỗi các cửa hàng tự doanh và các kênh mua sắm trực tuyến.

Với hệ thống phân phối này, tất cả khách hàng trên toàn quốc có thể dễ dàng sở hữu những chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Vingroup.

Cụ thể, smartphone Vsmart sẽ có mặt tại hệ thống hơn 3.200 cửa hàng của các chuỗi cửa hàng điện thoại di động lớn như Thế giới Di động, FPT Shop, Viễn Thông A, Viettel Store, Nguyễn Kim và VinPro.

Cùng với đó là hơn 1.500 cửa hàng điện thoại tự doanh tại các tỉnh thành, các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xNgoài ra, khách hàng cũng có thể mua điện thoại thương hiệu Việt Vsmart trên trang mua sắm trực tuyến Adayroi.com cũng như các hệ thống thương mại điện tử phổ biến khác.

Trước đó, Công ty VinSmart đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG).

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau trong việc phân phối các dòng sản phẩm điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart tới người tiêu dùng Việt Nam. Thế giới Di động hiện là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận. Theo website của Công ty, hiện MWG có mạng lưới hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc. MWG vận hành các chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện Máy Xanh (bao gồm chuỗi Trần Anh), Bách Hoá Xanh, cùng trang thương mại điện tử Vuivui.com.

Vsmart cho biết trong năm 2018 sẽ cho ra mắt 4 sản phẩm thuộc phân khúc trung cấp, năm 2019 sẽ cho ra mắt 10 sản phẩm thuộc nhiều phân khúc.