Dưới đây là toàn văn Bài phát biểu nhận nhiệm vụ của ông Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam:

Tân Chủ tịch Hội NDVN Lương Quốc Đoàn chia sẻ gì khi nhậm chức? - Ảnh 1.

Kính thưa: Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,

Kính thưa: Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương,

Kính thưa: Đồng chí Thào Xuân Sùng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khóa VII,

Kính thưa: các đồng chí Lãnh đạo Ban Tổ chức T.Ư; Ủy Ban Kiểm tra T.Ư; Ban Dân vận T.Ư; Ban Nội Chính T.Ư và Văn Phòng T.Ư Đảng,

Kính thưa: Các đồng chí Ủy viên BCH. Thưa toàn thể các đồng chí, các quý vị đại biểu, phóng viên báo chí!

Hôm nay, tôi rất vinh dự được đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao quyết định của Bộ Chính trị chỉ định tôi giữ chức Bí thư Đảng đoàn Hội Nông dân Việt Nam và giới thiệu để BCH T.Ư Hội khóa VII bầu tôi làm Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam.

Tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đối với sự tin tưởng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư T.Ư Đảng; các Ban Đảng T.Ư. Cảm ơn sự tín nhiệm của các đồng chí BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam đã bầu tôi giữ chức Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam .

Tôi hiểu sâu sắc rằng, đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam là vinh dự, tự hào to lớn đối với tôi, nhưng cũng là trách nhiệm rất nặng nề trước sự tin tưởng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, các cấp Hội và hội viên nông dân cả nước.

Tôi xin hứa trước trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư T.Ư Đảng, trước BCH T.Ư Hội và toàn thể cán bộ, hội viên nông dân cả nước, sẽ không ngừng học tập, nâng cao trình độ, tu dưỡng đạo đức, tận tâm, tận lực, trách nhiệm, cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư; không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; gần gũi, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, nông dân; hết lòng, hết sức vì công tác Hội và phong trào nông dân, quyết không phụ sự tin tưởng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư T.Ư Đảng và BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam.

Tôi sẽ nỗ lực đoàn kết, phát huy dân chủ, cùng với tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ các Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khóa VII đề ra góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Kính thưa các đồng chí,

Hiện nay, Hội Nông dân Việt Nam đang đứng trước vận mệnh mới là cùng với toàn Đảng, toàn dân "Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương cơ cấu lại nông nghiệp, phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới"; "Phát huy vai trò chủ thể của nông dân… Huy động và phát huy mọi nguồn lực từ nông dân, nông thôn cùng với các nguồn lực khác để thực hiện thành công mô hình nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh" mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

Để tham gia thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trên thì trách nhiệm của Hội Nông dân là phải xây dựng được một giai cấp nông dân có khát vọng và đủ năng lực, bản lĩnh, trí tuệ cũng như nhận thức rõ ý thức, trách nhiệm để thực sự xứng đáng là chủ thể của quá trình phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

Tổ chức Hội của chúng ta đã trải qua chặng đường hơn 90 năm vẻ vang dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, sự tạo điều kiện của Chính phủ, sự cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo Trung ương Hội qua các thời kỳ, đã đạt được những thành tựu rất đáng tự hào, đóng góp tích cực cho sự ổn định và phát triển của đất nước.

Tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành và sự kính trọng sâu sắc tới các thế hệ lãnh đạo Trung ương Hội. Chân thành cảm ơn đồng chí Thào Xuân Sùng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khóa VII. Chúc đồng chí luôn mạnh khỏe và tiếp tục có nhiều đóng góp cho phong trào nông dân.

Tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam sẽ quyết tâm đoàn kết học tập những kinh nghiệm quý báu, kế thừa và phát huy những thành tựu tốt đẹp tiếp nối những thành quả quan trọng mà các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội các thế hệ trước đã để lại để hoàn thành tốt những trọng trách lớn lao sắp tới.

Tôi rất mong muốn tiếp tục nhận được ủng hộ và lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, sự phối hợp, hợp tác, tạo điều kiện của các Bộ, Ban, ngành, Uỷ ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương, các tổ chức kinh tế, xã hội, sự đoàn kết của phong trào nông dân thế giới và nhất là sự ủng hộ, đoàn kết của các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, của toàn thể cán bộ, hội viên và nông dân cả nước để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, các Ban Đảng Trung ương, các đồng chí trong ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, các đại biểu dự hội nghị. Trân trọng cảm ơn và kính chúc đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương sức khỏe, hạnh phúc. Kính mong các đồng chí tiếp tục dành sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đối với Hội Nông dân và phong trào nông dân trong thời gian tới.

Xin trân trọng cảm ơn toàn thể các đồng chí !