Moscow và Washington nên thiết lập lại các liên lạc trực tiếp giữa những người đứng đầu quân đội và ngoại giao hai bên, tân Đại sứ Nga tại Washington, Anatoly Antonov cho biết.


"Đã tới lúc nối lại các cuộc họp chung giữa các bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao giữa Nga và Mỹ trong khuôn khổ "hai cộng hai", ông Antonov cho biết trong một cuộc phỏng vấn được đăng tải trang web của nhật báo Kommersant.

{keywords}
Tân Đại sứ Nga tại Washington, Anatoly Antonov (Ảnh: Reuters)

Liên lạc quân sự giữa Moscow và Washington đã bị đóng băng vào năm 2014 vì cuộc khủng hoảng Ukraina.

Tân Đại sứ Antonov cũng kêu gọi các cuộc gặp giữa những người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga, Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga với Cục Tình báo Liên bang Mỹ (FBI), Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

Một "sự hợp tác hoạt động" giữa Hội đồng An ninh Nga và Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cũng có thể giúp chống chủ nghĩa khủng bố, các mối đe dọa an ninh mạng, ông nói thêm.

Ông Antonov, cựu thứ trưởng ngoại giao Nga, mới được bổ nhiệm làm Đại sứ Nga tại Washington, thay ông Sergey Kislyak cách đây hơn chục ngày. Ông là một nhà ngoại giao giàu kinh nghiệm về các vấn đề an ninh và quốc phòng.

Sầm Hoa

Cận cảnh máy bay do thám Nga lượn sát tập trận Mỹ-Hàn

Cận cảnh máy bay do thám Nga lượn sát tập trận Mỹ-Hàn

Nga đã có một hành động bất thường vào tuần trước khi điều các phi cơ, oanh tạc cơ hạt nhân và một máy bay do thám lượn quanh Bán đảo Triều Tiên khi Mỹ-Hàn tổ chức tập trận chung.

Nga sơ tán hàng nghìn người sống sát Triều Tiên

Nga sơ tán hàng nghìn người sống sát Triều Tiên

Nga đã khẩn trương di dời 1.500 người khỏi biên giới nước này với Triều Tiên sau vụ phóng thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng.

Hé lộ cách đặt tên vũ khí của NATO và Nga

Hé lộ cách đặt tên vũ khí của NATO và Nga

Tập tục NATO đặt tên cho thiết bị quân sự của Nga có từ thời kỳ đầu của Chiến tranh Lạnh. Liệu có quy luật hay tập tục chung nào cho việc đặt tên không?

Uy lực siêu chiến cơ biểu tượng sức mạnh quân sự Nga

Uy lực siêu chiến cơ biểu tượng sức mạnh quân sự Nga

Tổng thống Vladimir Putin vừa “khoe” sức mạnh quân sự của Nga một lần nữa khi cho công bố chiến đấu cơ tàng hình đầu tiên của nước này.

Vũ khí tương lai "siêu khủng" của quân đội Nga

Vũ khí tương lai "siêu khủng" của quân đội Nga

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yury Borisov cho biết quân đội nước này đã ký 23 hợp đồng mua vũ khí và thiết bị quân sự mới với tổng trị giá hơn 2,8 tỷ USD.