Phát biểu tại khai trương Sàn giao thương mại điện tử Badasa, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, thời gian qua, thương mại điện tử ở nước ta đã có những bước phát triển đáng kể.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng, xu hướng giao dịch bán hàng trực tuyến đang phát triển tăng vọt là cơ hội cho các sản phẩm, dịch vụ có thể tiếp cận nhanh tới khách hàng.
Sàn thương mại điện tử là một bước đi táo bạo thể hiện sự nhanh nhạy của TCT Bưu điện Việt Nam bắt kịp với xu hướng thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, tận dụng hiệu quả lợi thế về dịch vụ chuyển phát, thanh toán, thu tiền, cùng lực lượng lao động đông đảo có mặt tại khắp các thôn, bản trên cả nước.
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng |
Thứ trưởng cũng chỉ đạo TCT Bưu điện Việt Nam cần đảm bảo hàng hóa trên Sàn đạt tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ; niêm yết công khai giá cả. Hàng hóa trên Sàn phải ngày càng phong phú, đáp ứng đa dạng nhu cầu khác hàng.
Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cần trọng đầu tư hạ tầng, kỹ thuật để người mua hàng thuận tiện khi thanh toán; đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng. Phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng đầy đủ, chuyên nghiệp; không ngừng lắng nghe các ý kiến của khách hàng để ngày càng nâng cao trải nghiệm khách hàng khi mua hàng trực tuyến; liên tục cải tiến hệ thống hỗ trợ bán hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của Bộ TT&TT,ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc TCT Bưu điện Việt Nam cho biết, bưu điện Việt Nam mong muốn được trở thành cầu nối giữa người có sản phẩm đặc sản tại tất cả các vùng miền với người tiêu dùng trên cả nước. Thông qua Sàn thương mại điện tử này, Bưu điện Việt Nam cũng mong muốn góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.