Tân Nhàn đang căng sức tập luyện chuẩn bị cho chương trình “Con đường âm nhạc” sẽ diễn ra vào 20h ngày 2/4 tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, trực tiếp trên VTV với tư cách nghệ sĩ mở màn năm 2023 của chương trình này. 
Theo tiết lộ của ê kíp thực hiện, chương trình sẽ tái hiện và khắc hoạ chân dung âm nhạc Tân Nhàn thông qua âm nhạc, gợi nhớ một Tân Nhàn từ những ngày đầu tiên đi hát, thành công với giải Nhất Sao mai dòng nhạc dân gian năm 2005, cô nhanh chóng nổi tiếng với những ca khúc như Trăng khuyết, Quê mẹ… 
Tân Nhàn cho biết, trong “Con đường âm nhạc” có một số ca khúc được cô hoà âm, phối khí mới. 
Tuy nhiên, trong những ngày Tân Nhàn tích cực tập luyện chuẩn bị đến đêm diễn lại rơi vào đúng thời điểm tiết trời Hà Nội thay đổi liên tục khiến nữ ca sĩ gặp vấn đề về cổ họng. Cô lo lắng vì đôi lúc trong tập luyện bị hụt hơi, đau rát họng. 
Tân Nhàn cho biết vốn khá nhạy cảm với thời tiết nên khi trở trời, cổ họng cô sớm gặp vấn đề. Hiện Tân Nhàn đang nỗ lực bảo vệ, giữ gìn và hồi phục sức khỏe của cổ họng bằng việc dùng phương pháp Tây y kết hợp với các thức uống dân gian được khuyên dùng. 
Diễn ra trong 90 phút, chương trình có sự góp mặt của hai khách mời là NSƯT Đình Cương, người thầy dạy hát văn của Tân Nhàn và bạn thân là ca sĩ, Tiến sĩ âm nhạc Thu Hà - giải Nhì Sao mai dòng nhạc dân gian 2007.
Trong những ngày tập luyện cho chương trình, dù phần xuất hiện của Thu Hà không nhiều nhưng cô luôn sát cánh cùng Tân Nhàn cổ vũ bạn thân tập luyện. Thân thiết với nhau từ khi còn là sinh viên Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đến nay Tân Nhàn đã là Phó Khoa Thanh nhạc của Học viện còn Thu Hà là Phó Khoa Nghệ thuật - Đại học Sư phạm Hà Nội nhưng cả hai vẫn gắn bó như thời sinh viên.
Luôn có mặt trong những sự kiện lớn của nhau, Tân Nhàn và Thu Hà đều đã là Tiến sĩ âm nhạc. Khi tập luyện, Tân Nhàn và Thu Hà còn mặc váy ton sur ton. Trước đây, hai nghệ sĩ cũng đã cùng nhau ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc. 

'Hai quê' - Tân Nhàn và Thu Hà

Ảnh: Hoà Nguyễn