Tuyển Việt Nam có trận đấu đầy cảm xúc, giành chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần.

Những người ghi bàn cho đội chủ nhà là Tấn Tài (phút thứ 9), Tiến Linh (16') và Phan Văn Đức (76'), còn bàn thắng danh dự của Trung Quốc ở phút bù giờ thứ 7.

Ở bàn mở tỷ số, từ pha căng bóng như đặt của Hùng Dũng, hậu vệ Hồ Tấn Tài xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ đánh đầu hạ gục thủ thành của Trung Quốc.

{keywords}
Pha đánh đầu mở tỷ số của Tấn Tài

Đây là lần thứ 2 Tấn Tài ghi bàn cho tuyển Việt Nam khi đối đầu với Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước đó, ở trận đấu lượt đi hồi tháng 10/2021, Tấn Tài có bàn thắng rất đẹp vào lưới đội bóng đất nước hơn tỷ dân.

Cũng như Tấn Tài, Tiến Linh sau bàn thắng ở trận lượt đi tiếp tục trở thành cơn ác mộng với hàng phòng ngự Trung Quốc. Tiền đạo CLB Bình Dương nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam sau pha dứt điểm cận thành.

Đáng chú ý, năm 2019, khi đội U22 Việt Nam sang Trung Quốc đá giao hữu, Tấn Tài lập cú đúp kiến tạo để chính Tiến Linh ghi bàn, giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo giành chiến thắng 2-0.

{keywords}
Tiến Linh nhiều lần ghi bàn vào lưới Trung Quốc

Với những gì đã làm được, Tấn Tài và Tiến Linh thực sự là khắc tinh với bóng đá Trung Quốc. Chia sẻ cảm xúc sau trận, Tấn Tài nói: "Chúng tôi xin gửi tặng chiến thắng này cho toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

HLV luôn chỉ dạy tôi cần cố gắng, chăm chỉ, thực hiện đấu pháp ban huấn luyện đề ra. Mỗi khi được ra sân, tôi cố gắng chơi tốt nhất, hướng đến mục tiêu chung của toàn đội. Bàn thắng nào cũng quan trọng, nhưng bàn thắng hôm nay vô cùng ý nghĩa khi nó đến ngày mùng 1 Tết, mang lại chiến thắng cho đội tuyển".

Đại Nam

CĐV quá khích chạy vào sân ăn mừng cùng tuyển Việt Nam

CĐV quá khích chạy vào sân ăn mừng cùng tuyển Việt Nam

Hai CĐV quá khích chạy xuống sân ăn mừng cùng các cầu thủ tuyển Việt Nam sau trận thắng Trung Quốc 3-1.

Thắng Trung Quốc, tuyển Việt Nam được FIFA 'mừng tuổi'

Thắng Trung Quốc, tuyển Việt Nam được FIFA 'mừng tuổi'

Với chiến thắng lịch sử 3-1 trước ĐT Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam được FIFA cộng thêm 15.5 điểm và trở lại top 100 thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng và lì xì tuyển Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng và lì xì tuyển Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính xuống sân chúc mừng thầy trò Park Hang Seo sau trận thắng của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc.